แบ่งปัน

S__34906115 S__34906116 S__34906117

ภาพ  / ข่าว-ณิชาภัทร 

ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยาสร้างความอุ่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว ระดมสรรพกำลังตั้งจุดอำนวยความสะดวก บริการนักท่องเที่ยวไทยเทศที่หลั่งไหลเข้ามาพักผ่อน

ที่ ถนนวอล์คกิ้งสตรีท ร.ต.ท. ภาวิตร ฉิมพาลี รองสารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา นำทีมกำลังเจ้าหน้าที่ทำพิธีปล่อยแถวรักษาความปลอดภัยท่ามกลางความสนใจของนักท่องเที่ยว ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ช่วงลองวีคเอ็น 5-9 พฤษภาคม 2559 พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรท่องเที่ยวเมืองพัทยา จึงระดมสรรพกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว อาสาสมัครตำรวจทั้งเที่ยวทั้งไทยและเทศ ตั้งจุดบริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว ภายในบริเวณ ถนนวอกกิ้งสตรีท ดังกล่าวทุกคืน

ร.ต.ท.ภาวิตร ฉิมพาลี รองสารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ด้วยภารกิจของตำรวจท่องเที่ยวที่เน้นให้การดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน แก่ผู้มาเยือนทั้งชาวไทยและต่างชาติ ในฐานะนักท่องเที่ยวอย่างเต็มกำลังตามหน้าที่  ตลอดจนอำนวยความสะดวกให้กลุ่มคนเหล่านี้ ให้เกิดความประทับใจและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ส่งผลให้ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ต้องเน้นแผนงานด้านการรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งปฏิบัติเป็นประจำทุกค่ำคืนอยู่แล้ว โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลจะมีการบูรณาการกำลังร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา และฝ่ายกิจการพิเศษเมืองพัทยา ตั้งจุดอำนวยการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย จำนวน 4 จุด ภายในถนนวอกกิ้งสตรีท พร้อมกันนี้ยังได้จัดการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด และอาสาสมัครฯ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เกิดความมั่นใจ และอุ่นใจ

ทั้งนี้จุดอำนวยการของตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา จะตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าของถนนวอกกิ้งสตรีท โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นสัญญาบัตรจำนวน 2 นาย และอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จำนวน 5-7 นาย ประจำการ เพื่อให้บริการแจ้งความร้องทุกข์ สอบถามเส้นทาง และดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ระหว่างเวลา 21.00-04.00 น. ของทุกวัน……..