แบ่งปัน

เพลิงไหม้ห้องครัวร้านอาหาร พนักงานฝ่ายบัญชีวัย 65 ปีถูกไฟลวกแขนเจ็บ

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 16 เม.ย. 61 เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยทางบกเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านอาหาร กรีนทรี ข้างซอย พัทยา1 ถนนเลียบชายหาดพัทยา ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ดับเพลงรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังไหม้ลุกไหม้อย่างรุนแรงแล้วกำลังจะลุกลามไปอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จึงกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากที่เกิดเหตุ เนื่องจากต้นเพลิงอยู่ภายในห้องครัว มีถังแก๊สจำนวนมาก ก่อนจะใช้รถดับเพลิง 2 คันระดมฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปเป็นวงกว้างขึ้นรวมไปถึงบริเวณที่เกิดถังแก๊ส ใช้เวลาประมาณ 20 นาที่เพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบพบว่าภายในห้องครัวได้รับความเสียหายทั้งหมด

ในที่เกิดเหตุยังพบ นาย สุรสิทธิ์ ดลธนไกรสิทธิ์ อายุ 65 ปี พนักงานฝ่ายบัญชีของร้านอาหารดังกล่าว อยู่ในอาการได้รับบาดเจ็บที่แขนทั้งสองข้างถูกไฟลวกจนหนังลอกถึงเนื้อด้านในเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯทำการปฐมพยาบาลก่อนนำส่ง รพ.บางละมุง

จากการสอบถามนาย สุรสิทธิ์ ผู้บาดเจ็บ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าก่อนเกิดเหตุตนเองนั้นกำลังเคลียร์บิลอยู่ในห้องทำงานซึ่งอยู่ติดกับห้องครัว ได้ยินเสียงระเบิดดังติดต่อหลายครั้ง จึงเดินออกมาตรวจสอบพบว่าไฟกำลุกไหม้อยู่ภายในห้องครัว จึงรีบนำถังสารเคมีฉีดระงับ แต่ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จังหวะนั้นเปลวไฟยังโหมจนไหม้ถูกที่แขนจนได้รับบาดเจ็บ เมื่อเห็นว่าไม่สามารถจะสกัดเพลิงไว้ได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ตรวจสอบอย่างละเอียดจนมั่นใจว่าเพลิงไม่สามารถประทุขึ้นมาได้ แต่ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่จริงต่อไป