แบ่งปัน

  

ฉาวอีก คลิปเด็กเรือพัทยา มวยทะเลโชว์นักท่องเที่ยว กลางท่าเรือแหลมบาลีฮายพัทยา

เมื่อวันที่ 15 เม.ย.61 มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “โบ๊ท เตี้ย ยย” ได้โพสคลิปวิดีโอชาย 2 คนชกต่อยกัน ความยาวประมาน 30 วินาที พร้อมระบุข้อความว่า “แหลมบาลีฮาย มีมวย ท่าเรือไปเกาะล้าน ” ซึ่งกำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมด้านภาพลักษณ์การท่องเที่ยวอยู่ในขณะนี้

จากการตรวจสอบคลิปวิดีโอ พบว่า เป็นชาย 2 รายชกต่อยกันเอง ก่อนจะมีชายอีกรายเข้าไปเตะทั้งคู่ซ้ำ ก่อนจะเหตุการณ์จะยุติลง โดยบุคคลในคลิปคาดว่าเป็นพนักงานประจำเรือ หรือเด็กเรือ ประจำเรือท่องเที่ยวสปีดโบ้ท ที่จอดอยู่บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยว (แหลมบาลีฮาย) เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ส่วนสาเหตุการชกต่อยยังไม่ทราบแน่ชัด เชื่อว่า ทะเลาะมีปากเสียงจนถึงขั้นลงมือชกต่อยกันเอง

ทั้งนี้  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบถามพยาน หรือบุคคลบริเวณดังกล่าว แต่กลับไม่มีใครเปิดเผยข้อมูลแต่อย่างใด นอกจากนี้ ในวันที่ (15 เม.ย.) นายภัครธรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะทำงาน ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาผู้ปฏิบัติงานศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางน้ำร่วมช่วงเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม วอนเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบดูแล พร้อมควบคุมพนักงานเรือ ให้มีความระมัดระวังมากขึ้นในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อทำตัวเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว และรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองพัทยา