แบ่งปัน

เทศบาลเมืองหนองปรือจัดสรงน้ำพระวัดสุทธาวาส ประจำปี 2561 พร้อมชาวมาบยายเลียออกมาเล่นน้ำสงกรานต์เนื่องในวันไหล ค่อนข้างคึกคัก

ที่วัดสุทธาวาส เหล่าบรรดาสาธุชนและชาวบ้านมาบยายเลีย ซึ่งอยู่รอบบริเวณวัด ได้หลั่งไหลกันมาร่วมประเพณี   ที่ยืดถือกันมาเป็นประจำทุก ๆ ปี นั้นคือการที่จะได้มาสรงน้ำพระขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล กับพระภิกษุสงฆ์ และผู้สูงอายุในพื้นที่ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว โดยมี นาย เอนก พัฒนงาม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ  นำคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการและชาวบ้าน กล่าวนำขอขมาพร้อมร่วมสรงน้ำขอพรพระภิกษุสงฆ์ และรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันปีใหม่ไทย ประจำปี 2561

ส่วนบรรยากาศวันไหลของโซนมาบยายเลีย พื้นที่เทศบาลเมืองหนองปรือ   หลังจากที่นักข่าวลงพื้นที่ พบว่ามีประชาชนได้ออกเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งในช่วงบ่ายประชาชนก็ทยอยกันมาร่วมงานวันไหลกันอย่างไม่ขาดสาย แต่ไม่คึกคักเท่าทุกปีที่ผ่านมา ทำให้การจารจรติดขัดเพียงบางช่วงเท่านั้น ไม่พบผุ้กระทำผิดกฎหมายหรือก่อความรุนแรง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของทางเจ้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือและเจ้าหน้าที่เทศกิจ อปพร. เทศบาลเมืองหนองปรือ…