แบ่งปัน

DSCN7331 DSCN7350 DSCN7360

อัมพร/พัทยา

    นักท่องเที่ยวอินเดียเบี้ยวค่าโดยสารสองแถวไม่ยอมจ่าย คนขับทวงถามเลยกลุ่นนักท่องเที่ยวรุมทำร้ายร่ายกาย

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 6 พ.ค.59 ร.ต.อ. นิวัติน์ เพ็งแคน รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุคนขับรถสองแถวถูกกลุ่มต่างชาติชาวอินเดียรุมทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณโค้งวงเวียนปลาโลมา พัทยาเหนือ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุบริเวณลานกว้างสถานที่ก่อสร้างพบผู้บาดเจ็บเป็นโชว์เฟอร์รถสองแถวพัทยา หมายเลขข้างรถเบอร์273  สภาพนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดมีบาดแผลถลอกตามร่างกายและที่ขาขวาผิดรูป ทราบชื่อคือนายสมชาย อินธสร้อย อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา  ใกล้กันพบไม้หน้าสามยาวประมาณ 80 เซนติเมตรตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน หน่วยกู้ภัยจึงได้รีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่ง รพ.บางละมุง

จากการสอบสวนนายสมชาย ผู้บาดเจ็บให้การว่า ได้รับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอินเดียจำนวน 6 คน มาจากบริเวณถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ให้มาส่งที่บริเวณโรงแรมเอวัน ถนนพัทยาสายสอง หลังจากนั้นตนก็ได้ขับมาส่งที่บริเวณปากซอย แต่กลุ่มชาวอินเดียกับไม่พอใจโดยบอกว่าทำไมตนไม่ขับเข้าไปส่งในภายในซอย ทั้งนี้จากการตกลงกันเรื่องค่าโดยสารนั้นไม่ได้ให้ส่งถึงหน้าโรงแรม จึงทำให้กลุ่มชาวอินเดียทั้งหมดเกิดความไม่พอใจเดินลงจากรถและไม่ยอมจ่ายค่าโดยสาร พอตนทวงถามหนึ่งในกลุ่มจึงตบเข้าที่ใบหน้าของตน ตนจึงได้วิ่งไล่ตามไปจนถูกชาวอินเดียทั้งหมดรุมทำร้ายและใช้ไม้หน้าสามตีจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ภายหลังจากก่อเหตุทั้งหมดได้เดินหลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดตามเส้นทางที่กลุ่มชาวอินเดียเดินหลบหนี และสามารถควบคุมตัวกลุ่มชาวอินเดียดังกล่าวได้ที่บริเวณกลางซอยโรงแรมเอวัน ซอยพัทยา 1 ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดมาทำการสอบสวน

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายซึ่งต้องรอผู้ได้รับบาดเจ็บมาให้การเพิ่มเติมหลังการรักษาตัวอีกครั้ง โดยในเบืองตั้นนั้นได้ทำการควบคุมตัวกลุ่มชาวอินเดียทั้ง6คนไว้ก่อน.