แบ่งปัน

ผกก.พัทยาแปลงโฉมเป็นท่านหมื่น ร่วมกับตำรวจพัทยาแต่งชุดไทยร่วมสืบสวนประเพณีวันไหลนาเกลือ-พัทยา 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 เม.ย.61 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาจังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.หัวหน้าสถานี ได้จัดพิธี สรงน้ำพระและรดน้ำดำหัวผู้บังคับบัญชา เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2561 และวันไหลเมืองพัทยา โดยมีข้าราชการตำรวจในสังกัดแต่งชุดไทย เข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับบรรยากาศในพิธี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร  พร้อมด้วยภรรยา เป็นประธานนำข้าราชการตำรวจ ร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ใต้บังคับบัญชา เข้าแถวรดน้ำดำหัวขอพร ซึ่ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้กล่าวอวยพรให้ ตำรวจทุกนายมีความสุขความเจริญ และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เป็นที่พึ่งของประชาชน และเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ดีต่อไป

พ.ต.อ.อภิชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา  เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือวันไหลพัทยา นอกจากตำรวจจะออกป้องกันเหตุอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนแล้ว ในส่วนของ สภ.เมืองพัทยา ยังมีนโยบายให้ข้าราชการตำรวจแต่งชุดไทยช่วงวันไหลพัทยาในวันที่ 18-19 เมษายนนี้ และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งนี้เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีไทย สร้างภาพลักษณ์แบบไทยๆ ให้ชาวต่างชาติประจักษ์ และร่วมอนุรักษ์ความเป็นไทยให้คงอยู่สืบชั่วลูกหลานต่อไป.