แบ่งปัน

สุดภูมิใจ..รถบุปผชาติสวนนงนุชพัทยา นำหน้า  40 ขบวน อวดโฉมชาวโลกในงานพาเหรดดอกไม้ ประเทศเนเธอร์แลนด์

      ผู้สื่อข่าวรายงานจาก เมืองซาสเซนฮาม(Sassenheim ) ประเทศเนเธอร์แลนด์  ในวันนี้เป็นวันสิ้นสุดการประดับดอกไม้นานาชนิด ที่มีต้นกำเนิดในประเทศเนเธอร์แลนด์ ทุกประเทศทั่วโลกที่เข้าร่วมรวม 40 ขบวน ได้ตกแต่งด้วยความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบสัญลักษณ์ของเมืองต่าง ๆ เป็นที่เรียบร้อยหมดแล้ว พร้อมที่จะเคลื่อนขบวนรถบุปผชาติออกสู่สายตาชาวโลก ผ่าน 8 เมืองที่สำคัญ ในงานจัดแสดงโชว์ในขบวนพาเหรดดอกไม้ BLOEMINCORSO BOLLENSTREEK 2018 ณ ประเทศเนเธอร์แลนด์

นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า ประเทศไทยได้รับเกียรติสูงสุดให้เป็นรถต้นขบวนคันแรก รถบุปผชาติได้ถูกสร้างสรรค์ให้มีความโดดเด่นในเรื่องเอกลักษณ์ สัญลักษณ์ และอัตลักษณ์ ด้านความเชื่อ ความศรัทธา และความยึดเหนี่ยว ของคนไทยที่มีต่อสถาบันหลักของชาติไทย ภายใต้คอนเซป “THAI CULTURE AND RELIGION” อันมีความหมายว่า “วัฒนธรรมและศาสนาของประเทศไทย” เพื่อเผยแพร่ศาสนาพุทธ ซึ่งเป็นศาสนาประจำชาติ และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทย ตลอดจน การท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยผ่านชิ้นงานที่นำจัดแสดง อาทิ พระพุทธรูป อันแสดงถึงการการนับถือศาสนาพุทธ ช้าง หมายถึง สัตว์คู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทย เรือสุพรรณหงส์ แสดงให้เห็นถึงขนบธรรมเนียมประเพณี และศิลปะอันงดงามของไทย ที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวทั่วโลก เกิดความมั่นใจว่า คนไทยมีวัฒนธรรม ศีลธรรมอันดีงาม พร้อมที่จะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา อย่างเท่าเทียมกัน

และกล่าวอีกว่า สวนนงนุชพัทยา จะไม่หยุดนิ่งที่จะประชาสัมพันธ์ภาพรวมของการท่องเที่ยวไทย จะพยายามเดินทางไปร่วมกิจกรรมในทุกชนชาติทั่วโลก ถ้ามีโอกาส เพื่อประโยชน์ในภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ ส่วนการเดินทางมาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในครั้งนี้ จนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ต้องขอขอบคุณทาง ธนาคารกรุงไทยจำกัด(มหาชน) บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน) ที่ให้การสนับสนุน พร้อมเดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย ที่สำคัญต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนงของไทย ที่ร่วมเดินทางมาทำข่าวประชาสัมพันธ์ ให้กิจกรรมครั้งนี้ ได้เผยแพร่ไปสู่สายตาชาวโลกได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้น และเพื่อให้อนาคตอันใกล้นี้ ประเทศไทย จะเป็นหนึ่งในโปรแกรมการท่องเที่ยวของชาวซีกโลกตะวันตก (ยุโรป) ที่จะพากันหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวชมเรียนรู้อารายธรรมของไทย นับแสนนับล้านชีวิตอย่างแน่นอน

ทาง น.ส.ธัญญรัตน์ มังคลรังษี ที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้เดินทางมาเยี่ยมการตกแต่งรถบุปผชาติของสวนนงนุชพัทยา ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนในการนำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศไทย พร้อมแสดงความชื่นชมการจัดดอกไม้ที่สดใส สวยสด งดงาม และขอบคุณ นายกัมพล ตันสัจจา ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมไกลถึงซีกโลกตะวันตก เพื่อเพียงมุ่งหวังได้เผยแผ่ให้ชาวโลกได้เห็นถึงวิถีชีวิตความเป็นไทย อันจะส่งผลในทางที่ดีสู่ภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน

และในวันที่ 21 เม.ย. 2561 ชาวโลกนับล้าน แห่ชื่นชมรถบุปผชาติสวนนงนุชพัทยา ในงานพาเหรดดอกไม้เมืองเนเธอร์แลนด์  ผู้สื่อข่าวรายงานจาก งานจัดแสดงโชว์ขบวนพาเหรดดอกไม้ BLOEMENCORSO BOLLENSTREEK 2018 เมืองซาสเซนฮาม(Sassenheim ) ประเทศเนเธอร์แลนด์  ซึ่งเป็นวันที่รถบุปผชาติจากทั่วทุกมุมโลกรวม 40 คัน ในขบวนพาเหรด ที่ประดับประดาด้วยดอกไม้ แสดงถึงสัญลักษณ์ของแต่ละเมืองอย่างตระการตา เคลื่อนตัวไปบนถนนสายหลักผ่าน 8 เมืองที่สำคัญ ท่ามกลางฝูงชนนับล้านจากทั่วทุกมุมโลก ที่มาเฝ้ารอชมความสวยงามกันอย่างใกล้ชิด

ในส่วนรถบุปผชาติของประเทศไทย สร้างสรรค์ขึ้นโดย สวนนงนุชพัทยา นำโดย นายกัมพล ตันสัจจา ผอ.สวนนงนุชพัทยา ได้รับเกียรติสูงสุดให้เป็นรถต้นขบวนคันแรก ถูกสร้างสรรค์ให้มีความโดดเด่นด้วยสีสันของดอกไม้นานาชนิด อันสะท้อนให้เห็นในเรื่องเอกลักษณ์ สัญลักษณ์ และอัตลักษณ์ ด้านความเชื่อ ความศรัทธา และความยึดเหนี่ยว ของคนไทยที่มีต่อสถาบันหลักของชาติไทย ภายใต้คอนเซป “THAI CULTURE AND RELIGION”

นายกัมพล  กล่าวว่า ความสำเร็จที่เกิดขึ้น สวนนงนุชพัทยา ในฐานะตัวแทนของประเทศไทย ที่บินลัดฟ้าข้ามมาสู่โลกตะวันตก ต่างพากันปลาบปลื้มใจอย่างหาที่สุดไม่ได้ ที่ได้เห็นรอยยิ้มของชาวต่างชาติ ต่างพากันยอมรับในความเป็นไทย สวนนงนุชพัทยา จะขอมุ่งมั่นเดินทางไปในทุกหนแห่งบนโลก หากได้รับโอกาส เพื่อขอเป็นส่วนของคนไทย ที่จะร่วมสร้างชื่อเสียงให้คนทั่วโลกได้ประจักษ์ อันจะนำมาซึ่งความเจริญ และความเจริญเติบโตของเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในอนาคต