แบ่งปัน

คืบหน้า บุกทลายปาร์ตี้เซ็กส์สวิงกิ้ง โรงแรมดังพัทยา ผกก.เผยพบโรงแรมลักลอบเปิดเกือบ 5 ปี โทษปรับกว่า 18 ล้านบาท
จากกรณี นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อม พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา สนธิกำลังฝ่ายปกครอง ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และทหาร ร่วมกันบุกทลายปาร์ตี้เซ็กส์หมู่ ที่บ้านทิวลิป โรงแรมชื่อดัง ย่านเขาพระตำหนักพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น. ของวันที่ 22 เม.ย.61 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับกรณีดังกล่าวหลังจากการจับกุมเสร็จสิ้นได้คัดแยกบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเป็นบุคคลที่ร่วมปาร์ตี้สวิงกิ้งจำนวน 28 ราย เป็นชาย 14 ราย หญิง 14 ราย มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อาทิ ไทย จีน มาเลเซีย อเมริกา ยูเครน ปากีสถาน สิงค์โปร์ แคนาดา กัมพูชา และฟิลิปปินส์


โดย นายเซิ่งไฉ หยาง อายุ 53 ปี สัญชาติจีน เจ้าของกิจการโรงแรม เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พรบ.โรงแรม พศ.2547 และร่วมเป็นสนองความใคร่ของผู้อื่นเป็นธุระจัดหา ชักพาไปเพื่อการอนาจาร ชายหรือหญิงแม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ส่วนพนักงานโรงแรมอีก 3 ราย ถือว่าเป็นผู้สนับสนุนช่วยเหลือในการกระทำความผิดดังกล่าว
ในส่วนผู้ร่วมปาร์ตี้สวิ้งกิ้งทั้งหมด 28 ราย เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบปัสสาวะพบว่ามีเกี่ยวข้องกับสารเสพติด 1 รายเป็นชาวฟิลิปปินส์ และได้ตรวจสอบหนังสือเดินทางการเข้ามาในประเทศว่าถูกต้องหรือไม่ปรากฏว่า มีผู้โอเวอร์สเตย์ 1 ราย เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนบุคคลที่ไม่มีความผิดได้ทำประวัติไว้ก่อนปล่อยตัวกลับไป
สำหรับโรงแรมบ้านทิวลิป ซึ่งพบว่ามีการประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พรบ.โรงแรม พศ.2547 ตามที่กล่าวหาไปข้างต้นนั้น มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท แต่ทั้งนี้ยังมีโทษปรับตั้งแต่วันที่ฝ่าฝืน วันละ 10,000 บาท เท่าที่ตรวจสอบพบว่าลักลอบฝ่าฝืนมาประมาณ 5 ปี คิดเป็นค่าปรับประมาณ 18 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ได้ทำเรื่องเสนอไปยังอำเภอบางละมุง เพื่อทำการปิดกิจการต่อไป…