แบ่งปัน

เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ ร่วมกับ สภ.ห้วยใหญ่ ชาวบ้านชากแง้ว และภาคเอกชน ร่วมกันทำความสะอาด บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ หวังพลิกฟื้น โรงพักเก่า ให้เป็นแลนมาร์ค ที่น่าสนใจ สำหรับผู้ที่มาท่องเที่ยวตลาดจีนชากแง้ว

ที่โรงพักเก่า สถานีตำรวจภูธรห้วยใหญ่ บ้านชากแง้ว ต.ห้วยใหญ่ นายนิยม เหมทานนท์ รองนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ พร้อมด้วย นายสมหวัง สวัสดีมงคล สมาชิกสภาเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ นายประสงค์ ทวีกิจ ผอ.กองช่างฯ พ.ต.ต.สมาน ศรีพูล, พ.ต.ต.ศิริ ศิริมี สวป.สภ.ห้วยใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ คณะครูโรงเรียนเทศบาล1 บ้านหนองชากแง้ว พนักงาน บริษัท ช.ชัยวัฒน์ และประชาชนชาวบ้านชากแง้ว ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณถนนด้านหน้าโรงเรียนเทศบาล1บ้านหนองชากแง้ว และทำความสะอาดภายในสถานีตำรวจภูธรห้วยใหญ่เก่า “โรงพักเก่า” ” โครงการบิ๊กคลีนนิ่งเดย์” เพื่อเชื่อมการท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านชากแง้วให้เป็นทางเลือกของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

ซึ่งทางคณะกรรมการท่องเที่ยวโดยชุมชน มีแนวคิดว่า สถานีตำรวจภูธรห้วยใหญ่หลังเก่า ตั้งอยู่ไม่ห่างจากทางเข้าชมตลาดจีนชากแง้ว มีรูปลักษณ์ที่เก่าแก่ ควรค่าต่อการอนุรักษ์และทำนุบำรุงให้สามารถใช้งานเพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยี่ยมชมตลาดจีนชากแง้วได้ จึงมีความเห็นร่วมกันที่จะพัฒนาให้เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของชุมชนบ้านชากแง้ว อีกหนึ่งจุด ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมาใช้บริการและถ่ายรูปบันทึกความทรงจำในรูปแบบ “โรงพักโบราณ” เก็บเอาไว้ได้ เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ โดยนายไพรัตน์ ไตรศุภโชค นายกเทศมนตรี จึงได้ร่วมกับ สภ.ห้วยใหญ่ โดย พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ และชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านชากแง้ว จัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ขึ้น เพื่อพัฒนาโรงพักเก่าให้สามารถใช้บริการนักท่องเที่ยวผู้มาตลาดจีนชากแง้วต่อไป