แบ่งปัน

รวบคุณป้าวัย 57 ปี ตระเวนลักทรัพย์ในตลาดสด เปิดประวัติพบเคยก่อเหตุมาหลายครั้งจนมีหมายจับติดตัว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 เม.ย.61 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.ปพนพัชร์ ใบยา รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ธีระศักดิ์ สีแสง สว.สส. พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ควบคุมตัว นาง อภัย เจริญสินไพศาล อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/156 หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี มาทำการสอบปากคำ หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ และถูกตำรวจจับกุมได้พร้อมของกลางเงินสด 14,000 บาท


พ.ต.อ.อภิชัย  ผกก. สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อ เวลาประมาณ 20.00 น.ของวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา น.ส.นาน ฮลา ฮลา (Miss Nan Hla Hla) อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมาร์ ลูกจ้างร้านขายของในตลาดวัดชัยมงคล พัทยาใต้ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ว่า ถูกคนร้ายเป็นหญิงสูงอายุ ก่อเหตุขโมยกระเป๋าของตัวเองที่วางอยู่บนชั้นวางสินค้า ภายในมีเงินสด 14,000 บาท แหวนทองหนักครึ่งสลึง 1 วง ใบนัดรับวีซ่า และบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้อย่างชัดเจน


ต่อมาวันที่ 25 เม.ย.เวลาประมาณ 10.40 น. ตำรวจชุดสืบสวนได้รับแจ้งว่ามีหญิงไทยลักษณะรูปพรรณคล้ายกับคนร้าย กำลังเดินอยู่ในตลาดสดวัดชัยมงคล จึงเดินทางไปตรวจสอบและควบคุมตัว นาง อภัย มาสอบสวน ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุลักทรัพย์สินของ น.ส.นาน ฮลา ฮลา จริง นอกจากนี้ตรวจสอบประวัติยังพบอีกว่า เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง จนมีหมายจับจากศาลจังหวัดกำแพงเพชรในคดีลักทรัพย์ นอกจากนี้ยังมีคดีพยายามลักทรัพย์ที่ จ.ระยอง , คดีลักทรัพย์พื้นที่ สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว , สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี , สภ.เมืองจันทบุรี และคดีวิ่งราวทรัพย์ที่ สน.มีนบุรี ซึ่งประชาชนที่สงสัยว่าจะเคยตกเป็นเหยื่อ สามารถแจ้งความเพิ่มเติมได้ เพื่อดำเนินการเอาผิดตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.