แบ่งปัน

อาคารเจ้าปัญหา ทำการริื้ิ้อถอนทุบทิ้งแล้ว หลังเมืองพัทยาประกาศให้รื้อถอน เหตุการสร้างไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น

จากกรณีที่เมืองพัทยา มีคำสั่งให้สถานประกอบการโรงแรมในเครือบูติค โฮเต็ล ของ บริษัทจอมเทียน ฮอลิเดย์ จำกัด หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กลางซอย วี.ซี.พัทยาใต้ ให้ดำเนินการรื้อถอนอาคาร จำนวน 2 แห่ง เนื่องจากพบว่าเป็นอาคารที่ก่อสร้างผิดแบบตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 ที่ได้มีการต่อเติมดัดแปลงอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาด 5 ชั้น เป็น 7 ชั้น และอาคารขนาด 7 ชั้น เป็น 13 ชั้น โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น


ทางเมืองพัทยาได้ออกประกาศสรรหาผู้รับจ้างรื้อถอนอาคารตามกฎหมายควบคุมอาคาร ซึ่งในส่วนของอาคารขนาด 13 ชั้นนั้น  ได้มีการนำกำลังเข้าทุบทำลายพื้นที่บางส่วน ซึ่งอาคารส่วนนี้เมืองพัทยาได้ใช้วิธีพิเศษเพื่อจัดจ้างผู้รับเหมาในงบประมาณกว่า 2.9 ล้านบาท เพื่อให้เข้ามาทำการรื้อถอนไปตั้งแต่เดือน ก.พ.2560
ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 27 เมษายน 2561  จากการลงพื้นที่ของเมืองพัทยาเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว พบว่าทาง ผู้ประกอบการทำการรื้อถอนเป็นที่เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ถือว่าเป็นอันจบสิ้นปัญหาคาราคาซังกับอาคารโรงแรมขนาดใหญ่ที่มีการก่อสร้างต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีการต่อสู้กันตามกระบวนการทางกฎหมายมานานหลายปี ซึ่งสร้างความสบายใจให้แก่ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเป็นอย่างมาก หลังต้องหวาดผวากับชิ้นส่วนของโครงสร้างของอาคารที่ร่วงหล่นลงมาเป็นประจำ