แบ่งปัน

รถทัวร์จีนเบรกแตกเสียหลักชนเสาไฟฟ้ากำแพงพังยับโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 27 เมษายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุรถทัวร์นักท่องเที่ยวเบรกแตกเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง และกำแพง เหตุเกิดภายในซอยนาเกลือ 18/2 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรีบแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ของบริษัทวนัสนันท์ ทัวร์ หมายเลขทะเบียน 31-7648 กทม.พุ่งขึ้นฟุตปาท ชนกำแพงรั่วของโรงแรงพังถล่มทั้งแถบยาวประมาณ 8 เมตร ก่อนจะพุ่งไถลไปชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูงจนหัก สายไฟขาดระโยงระยางถึงพื้น ตัวรถนั้นด้านหน้าได้รับความเสียหาย บานกระจกหน้าแตกละเอียด ส่วนตัวโชเฟอร์คือนายนิคม  จำอ่อน อายุ 40 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

สอบถาม นาย นิคม ทราบว่าหลังจากที่ส่งลูกทัวร์แล้วก็ได้ขับเข้ามาหาที่จอดพักในซอย ตนเองรู้สึกคล้ายกับเบรกไม่ค่อยอยู่ ไม่นานเบรกไม่สามารถใช้งานได้อีกเลย ตนเองพยายามบังคับรถหลบ รถที่สัญจรผ่านไปมา และประชาชนนักท่องเที่ยวที่เดินอยู่ในละแวกนั้น เมื่อสบจังหวะก็หักหัวรถเข้าฟุตปาทเพื่อให้รถหยุด แต่ด้วยปรงส่ง และเป็นช่วงลงเนินทำให้รถปีนฟุตปาทพุ่งชนกำแพงจนพังทั้งแถบ แล้วทะลุไปชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูงจนหัก รถจึงหยุดแน่นิ่งอยู่กับที่ เมื่อตั้งสติได้จึงรีบลงจากรถมาตรวจความเสียหายดังกล่าว