แบ่งปัน

คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการผังเมือง พร้อมคณะเดินทางศึกษาดูงานเมืองพัทยา โดยมีนายกเมืองพัทยาให้การต้อนรับ

ที่ห้องประชุมทัพพระยา 401 ศาลาว่าการเมืองพัทยา  ทางคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการผังเมือง นำโดย คุณหญิง ทรงสุดา  ยอดมณี  ประธานคระกรรมาธิการวิสามัญ พร้อมคณะ เดินทางมาศึกษาดูงานจังหวัดระยอง และจังหวัดชลบุรี โดยครั้งนี้มาดูงาน ณ เมืองพัทยา  โดยมีพลตำรวจตรี อนันต์  เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา นาย นริศ  นิรามัยวงษ์ นายอำเภอบางละมุง พร้อมคณะหัวหน่วยงานราชการ ให้การต้อนรับ กันอย่างพร้อมเพียง

ทางคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลรวมถึงปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการจัดการภายในพื้นที่ ที่ ณ ปัจจุบันได้มีการขยายตัวอย่างก้าวกระโดด เกี่ยวกับผังเมืองของเมืองพัทยา ที่ส่งผลกระทบในหลายด้าน กับทาง คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการผังเมือง ที่ได้ลงพื้นที่ศึกษาดูงานที่เมืองพัทยาในวันนี้ อาทิเรื่อง  น้ำท่วม น้ำเสีย การรุกล้ำลำน้ำสาธารณะ ความไม่เป็นระเบียบของชายหาด  ปัญหาท่าเทียบเรือ และปัญหาการจราจรที่ติดขัด   เพื่อให้คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการผังเมือง พ.ศ. ….  ได้พิจารณาหาแนวทางในการสนับสนุนช่วยเหลือประสานงานเชื่อมโยงการดำเนินการต่างๆของเมืองพัทยา ในโครงการต่างๆที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่เมืองพัทยาอย่างเร่งด่วน  และต่อยอดพัฒนาท้องถิ่นให้กับเมืองพัทยา ……