แบ่งปัน

พลังโซเซียล น้ำใจล้นเหลือ ช่วยบริจาคเงินช่วย เจ้าลาย  สุนัขถูกรถชนแล้วหนี จนดวงตาทะลุ ผ่านเพจข่าวพัทยานิวส์ (หมาพัทยา) ล่าสุดอยู่ในการรักษาของสัตวแพทย์เรียบร้อย

หลังจากที่ทางเพจข่าวพัทยานิวส์ ได้รับการขอให้ช่วยการเผยแพร่ ภาพสุนัขจรจัดที่โดนรถชนที่หน้า โลตัสพัทยาเหนือ  สภาพดวงตาของสุนัขบาดเจ็บจนจะหลุดมาจากดวงตาทั้ง 2 ข้าง  และช่วงหลังได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดช่วงเวลาบ่ายของวันที่ 30 เม.ย. 2561 ที่ผ่านมา หลังจากที่มีการโพสภาพขอความช่วยเหลือพบว่ามีผู้ใจบุญมาร่วมช่วยเงินค่ารักษาให้กับ เจ้าลาย สุนัขเพศเมียที่ได้รับบาดเจ็บ โดยทำการรักษาที่ รุ่งโรจน์ สัตวแพทย์  ถนนพัทยาเหนือ ติดกับ รุ่งเรืองทัวร์ ตามที่ได้มีการเผยแพร่ภาพข่าวทางเพจไป

ในเรื่องนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามอาการของ เจ้าลาย สุนัขเพศเมียที่ได้รับบาดเจ็บ เมื่อเวลา 12.00 น.ของวันที่ 1 พ.ค. 2561 พบว่า เจ้าลาย ได้ถูกทำการรักษา โดยทาง นายสัตวแพทย์ รุ่งโรจน์ จตุภาคสัมพันธ์ สัตวแพทย์ประจำ รุ่งโรจน์ สัตวแพทย์   ไปแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมเผยว่า อาการของทางเจ้าลาย ทางคุณหมอได้ทำการผ่าตัดดวงตาให้กับ เจ้าลาย ออกทั้ง 2 ข้าง เพื่อให้เจ้าลายพ้นจากการเจ็บดวงตา เพราะถ้าปล่อยทิ้งไว้ จะทำให้เขาเจ็บปวด และมีเชื้อโรคหรือหนอนเข้าเจาะดวงตาได้ จึงต้องทำการผ่าตัดดวงตาของเขาออกมา  ส่วนอาการทั่วไปที่น่าเห็นห่วงคือเรื่องของระบบประสาท เนื่องจากเจ้าลายโดนรถชนและผลพ่วงมาจากการผ่าตัดดวงตาครั้งนี้ ทั้งนี้เจ้าลายยังมีอาการหวาดกลัว ตื่นตัวเมื่อมีคนเข้าไปใกล้ อย่างไรก็ดี ทางคุณหมอได้ทำการให้น้ำเกลือ และฉีดยาเพื่อบรรเทาอาการปวด ดูแลรักษาไปอีก 1 สัปดาห์

สอบถาม นาย อัมพร แสงแก้ว บรรณาธิการข่าว พัทยานิวส์  เผยว่า ตนได้รับประสานการติดต่อให้โพสขอความช่วยเหลือเจ้าลาย ด้วยเหตุที่ตนเป็นคนรักสุนัขเป็นทุนเดิม อีกทั้งยังช่วยเหลือสุนัขจรจัดที่ประสพอุบัติเหตุมาหลายเคสนั้น  เคสเจ้าลาย เป็นอีกหนึ่งเคสที่น่าสงสาร เนื่องจากได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุทำให้สมองได้รับผลกระทบกระเทือน และหลังจากที่ได้โพสไปในเพจข่าว และเฟชบุคส่วนตัว มีผู้ใจบุญทำการบริจาคเงินช่วยเหลือมาจำนวน 27,000 บาท ซึ่งวันนี้ได้จ่ายค่ารักษาไป จำนวน 10,000 บาท ก่อนเบื้องต้นและส่วนที่เหลือไว้รักษาเจ้าลายจนอาการหายดี และถ้าเงินช่วยเหลือดังกล่าวเหลืออยู่ก็จะเก็บไว้ช่วยเหลือน้องหมาต่อไป เพราะจะมีเคสสุนัขจรจัดได้รับบาดเจ็บแบบนี้บ่อยครั้ง จนเป็นที่มาในชื่อของเพจข่าวว่า หมาพัทยา  ซึ่งตนขอขอบคุณทุกคนที่มาช่วยเจ้าลาย และขอปิดรับเงินบริจาคของเคสเจ้าลาย หลังจากนี้ ได้มีผู้ที่ติดต่อรับเจ้าลายไปอุปการะต่อแล้ว  ….