แบ่งปัน

S__19210263  S__19210250

อัมพร / พัทยา

เจ้าของร้านอาหารดังเมืองพัทยาเตือน ระวัง 3 รัสเซียทำเนียนเป็นผีดิบ ฉากหลังเป็นมิจฉาชีพ

ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รายงานว่า ได้มีผู้ที่ใช้ชื่อในเฟซบุ๊คว่า “Krit Boonsawad” เผยแพร่คลิปวีดีโอลงในเพจเฟซบุ๊คชื่อดัง “เรารักพัทยา” ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ชาวต่างชาติจำนวน 3 คน ลักษณะคล้ายถูกผีเข้าอาละวาดวิ่งไล่กัดคอนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้าไปนั่งรับประทานอาหารในร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จนสร้างความแตกตื่นโกลาหล โดยในสเตตัสมีข้อความระบุว่า “แก๊งค์ฝรั่งป่วน! แกล้งเป็นซอมบี้ไล่กัดคน!! สุดท้ายมีเรื่อง…@ เมืองพัทยา (18/2/59) ระวังไอ้รัสเซีย 3 ตัวนี้ไว้ให้ดีเมื่อคืนมันเล่นแกล้งเป็นซอมบี้กัดเพื่อนมันเองและพยายามแกล้งแขกโต๊ะอื่น สร้างความวุ่นวายให้ที่ร้านมาก” จนมีคนโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านอาหารครัวเซิร์ฟ ตั้งอยู่ปากซอย 5 ริมชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา และได้รับการเปิดเผยจากนายพัฒนา บุญสวัสดิ์ เจ้าของร้าน และเลขานุการนายกสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย ว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนั้นมีลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามานั่งรับประทานอาหารกันเป็นจำนวนมาก จู่ๆ ได้มีชายชาวรัสเซีย อายุประมาณ 25-30 ปี ที่มานั่งรับประทานอาหารเพียงคนเดียว และเช็คบิลจ่ายเงินเป็นที่เรียบร้อย เกิดล้มลงไปนอนกลิ้งที่พื้น ด้วยความห่วงใยตามประสาคนไทยจึงให้ลูกน้องเข้าไปดู แต่ปรากฏว่าเจ้าตัวได้เกิดอาการคุ้มคลั่งอาละวาดส่งเสียงโวยวายคล้ายคนถูกผีเข้าแยกเขี้ยว ลุกขึ้นยืนแล้ววิ่งไปทำท่ากัดคอชายชาวรัสเซีย อายุไล่เลี่ยกัน ที่นั่งอยู่อีกโต๊ะหนึ่ง จนชายคนดังกล่าวล้มลงทำท่าชักดิ้นชักงอ แล้วลุกขึ้นมาลักษณะอาการคล้ายกับรายแรก ก่อนวิ่งไปกัดคอชายรัสเซียอีก 1 คน ที่นั่งอยู่โต๊ะถัดไป จนมีอาการแบบเดียวกัน

โดยในระหว่างนั้นภายในร้านมีลูกค้าจำนวนมาก ทำให้เกิดการแตกตื่นวิ่งหนีกันอย่างโกลาหลจนลืมกระเป๋าทรัพย์สินวางไว้ที่โต๊ะอาหาร ตนกับลูกน้องจึงพยายามเข้าควบคุมสถานการณ์ แต่ก็มีลูกค้าชายชาวรัสเซียอยู่ 1 คนที่ไม่กลัวและไม่หนี วิ่งไล่ชกต่อยซอมบี้แดนหมีขาวคนแรกจนวิ่งหนีหายไป ส่วนซอมบี้ตัวที่ 2 พยายามจะวิ่งเข้ามาหาตน ตนจึงพยายามป้องกันตัวและร่วมกับลูกค้าที่เริ่มจะไม่กลัวแล้ว ทำให้ซอมบี้ตัวที่ 3 สงบลง ส่วนซอมบี้ตัวที่ 2 ได้วิ่งหนีออกไปจากร้านแต่ก็ถูกชาวบ้านจับตัวไว้ได้ ก่อนนำตัวมาที่ร้านพร้อมกับแจ้งตำรวจให้ทราบ แต่ภายหลังตนเกรงว่าจะเกิดปัญหาจึงปล่อยตัวไป

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ตนรู้สึกแปลกใจ และคาดว่าชายรัสเซียทั้ง 3 คนน่าจะเป็นมิจฉาชีพ ที่แฝงตัวมาสร้างสถานการณ์ให้วุ่นวายเพื่อฉวยโอกาสขโมยทรัพย์สินของลูกค้า จึงอยากฝากเตือนไปยังผู้ประกอบการต่างๆ ในเมืองพัทยาให้ช่วยกันระวัง หากเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็อย่าตื่นตกใจ เพราะอาจจะตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้ก็ได้.