แบ่งปัน

 หนุ่มโรงงานทะเละแฟนซิ่งเก๋งพาน้องเที่ยวพัทยาเสียหลักชนป้ายรถเมล์พุ่งชนกำแพงอพาร์ทเม้นต์ ดับ 4 สาหัส 2

ระงมทั่วโรงพยาบาลหนุ่มโรงงานซิ่งเก๋งพา 2 น้องชาย เพื่อนอีก 3 เที่ยวพัทยา หลังเคลียร์ทะเลาะแฟนสาว เกิดเสียหลักพุ่งชนป้ายรถเมล์ พุ่งเหินชนกำแพงอพาร์ทเม้นท์ข้างศูนย์โตโยต้า ดับคาที่ 4 ราย สาหัสอีก 2 ตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดและกล้องหน้ารถ

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 13 พ.ค.61 ร.ต.อ.ประกาศิต พละเดช รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนป้ายรถเมล์ ก่อนเหินพุ่งขึ้นชนซ้ำกำแพง มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย เหตุเกิดที่ บี ทู ทรี เพลส อพาร์ทเม้นข้างศูนย์โตโยต้า บางละมุง ม. 2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบประชาชนกว่า 50 คนมุงดูเหตุการณ์ รถยนต์เก๋งยี่ห้อ ซูซูกิ สวิฟ สีนำเงิน หมายเลขทะเบียน ขษ 6071 ชลบุรี เสียหลังชนเข้ากับที่รอรถป้ายรถเมล์ แล้วเหินเข้าไปชนกับกำแพง ได้รับความเสียหายยับเยินทั้งคัน มีผู้บาดเจ็บติดภายในตัวรถทั้งหมด 4 ราย และกระเด็ดออกมานอกตัวรถอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงเร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดนำร่างผู้บาดเจ็บทั้งหมดออกมาจากตัวรถ ซึ่งทั้งหมดได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งหมด เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯพยายามช่วยยื้ออย่างเต็มที่ แต่ผู้บาดเจ็บ 4 รายทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้บาดเจ็บอีกสองรายอาการสาหัสเช่นกันเจ้าหน้าที่จึงเร่งเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน

ตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตรายแรกเป็นคนขับคือ นาย อำพล ท่าวานร อายุ 28 ปี พนักงานโรงงาน รายที่  2  คือนายพายุ ท่าวานร อายุ 15 ปี รายที่ 3 คือนาย ธันวา กันหา อายุ 19 ปี รายที่ 4 คือด.ช. หรรษา เกตุเกล้า อายุ  14 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 2 รา ยทราบชื่อคือนายวีรยุทธ ท่าวานร อายุ 23 ปี รายที่ 2 เป็นชาย ยังไม่ทราบชื่อ

เบื้องต้นร.ต.อ.ประกาศิต พละเดช พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุการเกิดเหตุนั้นจะต้องตรวจสอบกล้องหน้ารถของผู้ตายและกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุอุบัติเหตุสลดอีกครั้ง ร่างผู้เสียชีวิตนั้นได้มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ฯ เก็บรักษายังโรงพยาบาล รอญาติติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนา ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งสองรายนั้นส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลชลบุรี ยังอยู่ในอาการโคม่าทีมแพทย์ยังให้การช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้บรรยากาศที่โรงพยาบาลบางละมุงมีกลุ่มญาติผู้เสียชีวิตมาดูศพนายอำพล และนายพายุ ท่าวานร ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และนาย วีรยุทธ ท่าวานร รับบาดเจ็บอาการโคม่า ซึ่งทั้งหมดเป็นพี่น้องกัน อยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจร้องไห้ฟูมฟายสนั่นลั่นโรงพยาบาล ทำให้บรรยากาศทั้งโรงพยาบาลมีแต่เสียร้องไห้ของกลุ่มญาติผู้ตาย  ซึ่งทางญาติยังเปิดเผยอีกว่าก่อนเหตุนายอำพล ได้มีปากเสียงทะเละกับภรรยา ก่อนจะนำรถไปรับน้องและเพื่อนๆ เพื่อจะไปเที่ยวพัทยา แต่ไม่ทราบสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง