แบ่งปัน

ชาวบ้านบ่นระงม ฝนตกหนักน้ำท่วมกว่า 100 หลังคาเรือน อำเภอบางละมุงพร้อมด้วยหน่วยงานท้องถิ่นรุดลงพื้นที่ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่ตำบลหนองปลาไหลทันที

เมื่อเวลา 17.40 น. ของวันที่ 15 พฤษภาคม 2561  ทางด้านเจ้าหน้าที่อำเภอบางละมุง เทศบาลตำบลหนองปลาไหล และเมืองพัทยา นำโดย นายนริศ  นิรามัยวงษ์ นายอำเภอบางละมุง ว่าที่ พ.ต. ชาติชาย  ศรีโพธิ์อ่อน ปลัดอำเภอบางละมุง  นาย ภิญโญ  หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม หลังจากที่ได้มีฝนตกหนักตลอดทั้งวันในวันนี้  ทำให้พื้นที่ตำบลหนองปลาไหลบริเวณ หน้าวิทยาลัยเทคนิคพัทยา และพื้นที่ ม. 6 ม.7 และม.8 ตำบลหนองปลาไหล ที่มีบ้านอยู่กว่า 100 หลังคาเรือ จมอยู่ใต้พื้นน้ำ โดยบางพื้นที่มีน้ำขังสูงกว่า 1 เมตร

โดยชาวบ้านที่ประสบภัยได้บอกกับนักข่าวที่ลงพื้นที่ว่า นี่ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ที่น้ำท่วมหนักจากที่มีการท่วมมาแล้วเมื่อปลายปี 60 ซึ่งในครั้งนี้น้ำมาไวมาก จนเก็บข้าวของหนีน้ำกันไม่ทัน และบางหลังคาเรือยังมีคนเฒ่าคนแก่อยู่ในบ้านเพราะว่าหนีน้ำไม่ทันเช่นกัน

ทั้งนี้ในเบื้องต้นทางอำเภอบางละมุงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำรถตักดิน มาช่วยลอกคลองบริเวณถนนเลียบทางรถไฟให้เปิดกว้าง ระบายน้ำให้ลงสู่คลองกระทิงรายโดยเร็ว  เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้านที่ยังมีน้ำท่วมขังในบริเวณบ้านโดยเร็วที่สุด …….