แบ่งปัน

วงจรปิดจับภาพเยาวชนเลื้อยมุดลอดงัดเค้าเตอร์แคชเชียร์บาร์เบียร์

สาวเจ้าของบาร์นำเด็กสุดแสบพร้อมกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความ หลังก่อเหตุรื้อค้นขโมยเงินในบาร์เบียร์ตรวจสอบประวัติก่อเหตุมาไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง ด้าน ตร.อ้างขั้นตอนดำเนินคดีกับเด็กยุ่งยากอีกทั้ง ไม่ใช่เหตุซึ่งหน้าควบคุมตัวไม่ได้

เวลา 03.30 น วันที่17 พ.ค.61 น.ส.อรทนา โยธี อายุ 39 ปี เจ้าของบาร์เบียร์ย่านซอยบัวขาว พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้นำกล้องวงจรปิดเปิดเผยพฤติกรรมของ เด็กชาย ซิก นามสมมุติ อายุ 12 ปี ที่เข้าไปก่อเหตุงัดแงะรื้อค้นเคาน์เตอร์แคชเชียร์ภายในบาร์ ได้เงินไปจำนวน 500 บาท โดยได้ก่อเหตุไปเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 16 พ.ค.61ที่ผ่านมา จากทางตนพร้อมพนักงานพบเห็นผู้ก่อเหตุเดินไปมาอยู่ภายในซอย ซึ่งจำหน้าได้พร้อมเสื้อผ้าที่ใส่เป็นชุดเดียวกันกับในกล้องวงจรปิด จึงนำตัวมาส่งให้ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ให้ดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมาย เนื่องจากได้ก่อเหตุมาบ่อยครั้ง

 

ในระหว่างนำตัวมาส่งให้ร้อยเวร ทางร้อยเวรอ้างข้อกฎหมายให้กับผู้เสียหานว่าเต้าหน้าที่ไม่มีอำนาจควบคุมตัว เพราะไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า อีกทั้งคดีเกี่ยวกับเด็กที่มีอายุ ต่ำกว่า 18 ปี ต้องเชิญผู้ปกครอง ของเด็ก ทนายความ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมรับฟังในระหว่างที่สอบปากคำเด็ก ทำให้ยุ่งยากมากในขั้นตอน

เบื้องต้นตำรวจตรวจสอบประวัติ ของผู้ก่อเหตุรายนี้ พบว่า ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง ตร.ทำประวัติปล่อยตัวไปก็กลับมาก่อเหตุอีก ในครั้งนี้ ทางผู้เสีย อยากให้ตำรวจดำเนินการนำเด็กเข้าสู่ขบวนการด้านการช่วยเหลือหรือนำไปบำบัดขัดเกรานิสัยเพื่อให้กลับมาเป็นคนดีสู่สังคมอย่างจริงจังด้วย เพราะปล่อยตัวไปก็ออกมาก่อเหตุอีกเช่นเคย