แบ่งปัน

เมืองพัทยา เปิดฝึกอบรมอาชีพครั้งที่ 2 ตามโครงการอบรมอาชีพแก่ประชาชนทั่วไปประจำปี 2561

นายวิเชียร พงษ์พานิช รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานพิธีเปิดฝึกอบรมอาชีพครั้งที่ 2 ตามโครงการอบรมอาชีพแก่ประชาชนทั่วไป ประจำปี 2561 ซึ่งมีนางสาวพรรณี ลิ้มเจริญ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วยนายเดชา โชคโสภณกูล ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา แขกผู้มีเกียรติและผู้ที่เข้ารับการอบรมฯ เข้าร่วมพิธีเปิดฯ ณ อาคารสำนักงานชุมชนเมืองพัทยา

ฝ่ายพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ส่วนพัฒนาชุมชนได้จัดกิจกรรมฝึกอบรมอาชีพตามโครงการอบรมอาชีพแก่ประชาชนทั่วไป ประจำปี 2561 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ มีทักษะในการประกอบอาชีพ สร้างโอกาสและทางเลือกในการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ลดรายจ่ายแก่ตนเองครอบครัวและชุมชน ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงโดยในวันนี้เป็นการดำเนินกิจกรรมฝึกอบรมครั้งที่ 2 ซึ่งจัดการฝึกอบรมจำนวน 3 หลักสูตรได้แก่

1.หลักสูตร “ขนมไทย”ได้แก่ขนมลอดช่อง ทองหยิบ ทองหยอดและขนมฝอยทอง ระยะเวลา 2 วันระหว่างวันที่ 17 – 18 พฤษภาคม 2561 มีผู้เข้ารับการอบรม 35 คน    2.หลักสูตร “ความงาม” ได้แก่การนวดหน้า V-Shape มีผู้เข้ารับการอบรม 35 คน  3.หลักสูตร”ความงาม” ได้แก่สมุนไพรผิว และสบู่  มีผู้เข้ารับการอบรม 35 คน

ซึ่งแต่ละหลักสูตรเมืองพัทยาได้รับการสนับสนุนวิทยากรที่มีความรู้มีทักษะความชำนาญในสาขาวิชาเฉพาะจากภาครัฐและภาคเอกชนโดยเมืองพัทยาสนับสนุนการอบรมฟรี และหวังว่าผู้ที่ได้รับการอบรมในครั้งนี้จะนำความรู้และทักษะด้านอาชีพต่างๆนำไปประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและเพิ่มรายได้ให้ครอบครัว สร้างความเข็มแข็งด้านเศรษฐกิจให้กับประชาชน สอดคล้องตามหลักการและปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งมีความเหมาะสมดับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันเป็นอย่างดี

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักพัฒนาสังคม ส่วนพัฒนาชุมชนพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน หมายเลขโทรศัพท์ 0 3825 3262