แบ่งปัน

IMG_0790

อัมพร / พัทยา

ตำรวจสอบสวนกลางลุยพัทยารวบขอทานเขมรบังคับเด็กขอทาน

พล.ต.ต. กรเอก  เพชรไชยเวส รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวกวาดล้างอาชญากรรมด้านการปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยสามารถจับกุม น.ส.ยุวดี  เรืองนก อายุ 37 ปี และนายวสันต์  คมขำ อายุ 25 ปี ในข้อกล่าวหา ร่วมกันบังคมขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือกระทำด้วยประการใดให้เด็กไปขอทาน หรือใช้เด็กเป็นเครื่องมือในการขอทานอันเป็นการแสวงหาผลประโยชน์อันมิชอบจากเด็ก พร้อมจับกุมบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาตอีกจำนวน 14 ราย

สืบเนื่องจาก พล.ต.ท.ฐิติราช  หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่เมืองพัทยา ตามยุทธการ “ไพร่ฟ้าหน้าใส” เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่นักท่องเที่ยว

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงระดมกำลังตรวจสอบบริเวณถนนวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา จึงพบกลุ่มชาวไทยและชาวต่างด้าวกำลังขอทานนักท่องเที่ยวกระจายอยู่เต็มพื้นที่ จึงควบคุมตัวมาตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฎหมายดังกล่าว

ทั้งนี้ หากพบว่าผู้ใดมีพฤติกรรมในการให้ที่พักพิงบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต จะถือว่ามีความผิดตามข้อกฎหมาย และหากบุคคลต่างด้าวถูกผลักดันออกนอกประเทศไปแล้ว อาจจะกลับมาอีกได้หรือไม่ต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองต่อไป.