แบ่งปัน

นอภ.บางละมุง นำกำลังลุยจับบ่อนเต๋าปั่น “เสี่ยหน่อย ทุ่งละหาน” รวบผีพนัน 30 ชีวิต

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 18 พ.ค. 61 นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี สั่งการให้ นาย ประพันธ์ ประทุมชุมภู ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ ลงพื้นที่สืบ สวนหาข่าวการลักลอบเปิดบ่อนการพนันโดยผิดกฎหมาย ซึ่งจากการสืบทราบพบว่าเป็นบ่อนพนันประเภทเต๋าปั่นที่มี  “เสี่ยหน่อย ทุ่งละหาน” ผู้กว้างขวางแห่งบ้านทุ่งละหาน ลักลอบเปิดอยู่บริเวณกลางป่าละเมาะ บ้านทุ่งละหาน ม.8 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังลงตรวจสอบ

จากการลงพื้นที่พบว่าสถานที่ดังกล่าวมีลักษณะเป็นป่าละเมาะ โดยพื้นที่เปิดบ่อยเป็นเนินดินคล้ายเกาะมีคูน้ำลึกขวางกั้นอยู่โดยรอบ จึงทำให้เกิดความยากลำบากแก่การเข้าจับกุมเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องเดินเท้าและซุ่มอำพรางตัวจากระยะไกลกว่า 1.5 กิโลเมตร ไปตามแนวป่าและร่องคูน้ำเพื่อทำการปิดล้อมพื้นที่ จนกระทั่งมีความพร้อมจึงแสดงตัวเข้าจับกุมทำให้นักพนันกว่า 30 คน ที่กำลังนั่งล้อมวงแทงพนันกันอยู่ ต่างตกใจแตกฮือพากันวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง บางรายถึงขั้นปีนต้นไม้ หรือเข้าไปหลบซ่อนพรางตัวในพุ่มไม้ และกระโดดลงคูน้ำเพื่อหลบหนี

สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่ก็ออกไล่ล่าติดตามจนสามารถจับกุมนักพนันได้ทั้งหมดจำนวน 30 ราย  พร้อมตรวจยึดอุปกรณ์เล่นการพนันเต๋าปั่นจำนวนมาก ประกอบด้วยจำนวนลูกเต๋า 67 ลูก ครกหิน 1 ใบ โต๊ะไม้ 1 ตัว เก้าอี้พลาสติก 2 ตัว แผ่นฟิล์มใสติดเทปกาว แดง-น้ำเงิน 1 แผ่น และเงินสดจำนวน 8,020 บาท โดยมี นายชัย ซื่อตรง อายุ 50 ปี หรือ “เสี่ยหน่อย ทุ่งละหาน” รับสารภาพเป็นเจ้ามือและเจ้าของสถานที่ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…