แบ่งปัน

ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งคุมเข้ม! ร้านค้า-สถานบริการ ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด วันวิสาขบูชา ตั้งแต่เที่ยงคืนวันนี้ ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำและปรับ

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือราชการถึงผู้ประกอบการร้านค้า และสถานบริการในพื้นที่เมืองพัทยา เรื่องงดจำหน่ายสุรา เนื่องในวันวิสาขบูชา ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องกำหนดวันห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2558 เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2558 ห้ามผู้ใดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันมาฆบูชา วันวิสาขบูชา วันอาสาหบูชา วันเข้าพรรษา และวันออกพรรษา ยกเว้นการขายเฉพาะร้านค้าปลอดอากรภายในอาคารท่าอากาศยานนานาชาตินั้น

เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายดังกล่าว จึงขอให้งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ทั้งชนิดขายส่งและขายปลีกทั่วราชอาณาจักร ตลอด 24 ชั่วโมง หลังเวลา 24.00 น. ของคืนวันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคมไปจนถึง เวลา 24.00 น. ของวันอังคารที่ 30 พฤษภาคม 2561 หากฝ่าฝืนจะมีความผิดตามมาตรา 19 แห่ง ตามพ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 โทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พ.ต.อ.อภิชัย เปิดเผยต่ออีกว่า ส่วนประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มีการดื่มสุรา ตามสถานประกอบการนั้น เจ้าของสถานประกอบการถือว่ามีความผิดฐานจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องในวันสำคัญทางพุทธศาสนาแต่หากประชาชนมีการดื่มสุราที่บ้านและไม่ก่อความวุ่นวายอะไรก็ไม่สามรถเอาผิดใด