แบ่งปัน

16_05_10-13_53_29 16_05_10-13_53_34 16_05_10-13_53_42 16_05_10-13_53_45

จับหนุ่มตระเวนลักทรัพย์ชาวบ้านทั่วชลบุรี ล่าสุดคว้ารถเก๋งเจ้าของร้านซ่อมโช้คอัพ ขับเย้ยผ่านร้าน เจ้าของแจ้งตำรวจลงโซลเซียลทำให้มีพลเมืองดีแจ้งจับได้

เหตุการณ์รายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 10 พฤษภาคม 2559  ร.ต.อ.ไพฑูรย์ เกรียงไกรเดช ร้อยเวร สภ.เมืองชลบุรี ได้นำตัว นาย ไพฑูรย์ หรือหนึ่ง ทรัพย์จิรัฐติกาล อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/4 หมู่ 7 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ มาทำการสอบปากคำพร้อมให้การรับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน โดยนายไพฑูรย์ ได้ลักรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 กง 8037 กรุงเทพฯ ของนาย ดนุพล ยอดสิงห์ อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน DNP SHOCKUP รับซ่อมโช้คอัพ รถยนต์ทุกชนิด ตั้งอยู่ที่ 136/44 หมู่ 9 ริมถนนสุขุมวิท (ดงตาล) ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ไปเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2559 หลังจากนั้นเจ้าของรถเก๋งแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองชลบุรี หลังจากนั้นตำรวจทำการสเก็ตภาพเพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายพร้อมทั้งออกหมายจับ จนกระทั่งตำรวจสืบสวนสอบสวนภาค 2 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีรถเก๋งต้องสงสัยว่าถูกขโมยมาและมาจอดบริเวณซอยทุ่งสระ 1 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี ตำรวจ นำกำลังเข้าจับกุม หลังจากนั้นได้ส่งตัวให้ สภ.เมืองชลบุรีเจ้าของคดีดำเนินการสอบสวน พร้อมทั้งดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์

นายไพฑูรย์ ทรัพย์จิรัฐติกาล ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนทำทีว่าจะนำโช้คอัพมาซ่อมที่ร้าน DNP SHOCKUP พร้อมทั้งสอบถามราคา ช่วงที่นายดนุพลเจ้าของร้านกำลังวุ่นวายในการรับลูกค้าที่เข้ามาในร้าน จึงเดินไปหยิบกุญแจที่แขวนไว้บนผนัง หลังจากนั้นไออกมาจากร้านและขับรถหลบหนีไป หลังจากนั้นได้ใช้รถเก๋งคันที่ขโมยมาตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา โดยขับผ่านร้านของนายดนุพลด้วย ล่าสุดจะนำรถไปติดเครื่องเสียงที่ ต.ห้วยกะปิ พอดีมีคนไปแจ้งตำรวจ จึงถูกจับกุมดังกล่าว นอกจากนี้ยังก่อเหตุลักทรัพย์อีกหลายพื้นที่ใน จ.ชลบุรี อ.พานทอง ลักรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบอร์นไม่ทราบหมายเลขทะเบียน อ.สัตหีบ ลักโทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 อ.ศรีราชา  ลักบ๊อกลม ล่าสุดลักรถเก๋งโตโยต้า วีออส ในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี จนกระทั่งถูกจับ

นายดนุพล ยอดสิงห์ เจ้าของรถเก๋งกล่าวว่า ดีใจที่ทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ผู้ที่ช่วยเหลือทางโลกโซลเซียลที่ช่วยกันไลค์ และแชร์ จนสามารถจับกุมตัวคนร้ายที่ลักรถเก๋งที่ถูกขโมยไป ขอขอบคุณด้วยเพราะได้รถกลับคืนมาในสภาพเดิม ช่วงนี้ยอมรับว่ามีภาระมากกว่าเดิมเพราะรถเก๋งคันเก่าที่ถูกขโมยไปก็ยังผ่อนอยู่ หลังจากที่หายไป จึงได้ไปออกรถกระบะมาอีกคัน เพราะต้องใช้งาน ทำให้ต้องแบกภาระต้องผ่อนรถทั้ง 2 คัน อย่างไรก็ตามขอบคุณตำรวจที่ติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ในครั้งนี้

 

อำนาจ/ศรีราชา