แบ่งปัน

วันนี้(29 ส.ค.61)เวลาประมาณ 14.50 น. พ.ต.อ.เอนก บุตรอินทร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคลองกิ่ว หลังรับแจ้งเกิดเพิลงลุกไหม้ ที่ไซโล ของ โรงงาน พี เจ (ชลบุรี) พาราวู๊ด ม.1 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี รุดไปที่เกิดเหตุ พร้อม พนักงานสอบสวน คือ พ.ต.ท.ดำรง นามเขต


รถดับเพลิงและหน่วยผจญเพลิง ของเขตเทศบาลเมืองบ้านบึงและใกล้เคียง ประมาณหลายคัน
เมื่อไปถึงพบ ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา สภาพโรงงานเป็นโกดังขนาดใหญ่มีหลังคา เนื้อที่ประมาณ 2ไร่ มีคนงานทั้งหมด 430 คน กำลังทำงานอยู่ ขณะเกิดเหตุ ก็ได้วิ่งหนีตายกันอลหม่าน เห็นเพลิงลุกไหม้ ที่ บริเวณ ไซโล เครื่องดูดควันด้านหลังโรงงาน และบริเวณใกล้เคียง อย่างรวดเร็ว เนื่องจาก มีไม้ยางพาราและสารเคมีเป็นจำนวนมาก เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ไฟจึงลุกไหม้อย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิง ได้สกัดกั้นกันอย่างหนัก ต้องใช้เวลา นาน 1ชั่วโมง 10 นาที จึงสกัดกั้นเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด
จากนั้น เข้าไปตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย คือนายวิบูลย์ แซ่โก อายุ 43 ปี และนายฐากูลย์ แซ่แต้ อายุ 24 ปี และทราบว่ากู้ภัยช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บชายหญิงจำนวน 13 ราย แยกไปส่ง ที่ รพ.บ้านบึง และ รพ.ชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี

   
เบื้องต้น พ.ต.อ.เอนก บุตรอินทร์ ผกก.สภ.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี กล่าวว่า สาเหตุ น่าจะมาจาก ไฟฟ้าลัดวงจร ที่เครื่องดูดควันช๊อต เกิดเพลิงลถุกไหม้ไปติดกัน เศษไม้ยางพาราและสารเคมีที่ใช้ในกรมมวิธีการผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์ อย่างรวดเร็วและรุนแรง ทำให้พนักงานจำนวน 430 คน ที่ทำงานวิ่งหนีตาย เอาชีวิตรอด แต่มี 2 รายที่ติดอยู่บนไซโล ถูกไฟคลอกจนเสียชีวิต และ อีก 13 คนได้รับบาดเจ็ยดังกล่าว
แต่อย่างไรก็ตาม ก็จะให้หน่วยพิสูจน์หลักฐาน 2 เข้ามาตรวจสอบและหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้ ส่วนผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ ทางเจ้าของโรงงานก็ต้องเป็นผู้ดูแลและรับผิดชอบ ในการทำขวัญและรักษาพยาบาลตอไป