แบ่งปัน

ปิดถนนสุขุมวิททำสะพานมีลิฟท์เพื่อคนพิการและผู้สู้อายุ
เมืองพัทยาหวั่นส่งกระทบการท่องเที่ยวหากปิดถนนทำสะพานลอยมีลิฟท์เพื่อคนพิการ ผู้สูงวัยที่ทันสมัยเร่งประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวประชาชนทราบ ส่วนสะพานคนพิการนั้นทันสมัยที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ตามที่กรมทางหลวงชนบท ได้อนุมัติงบประมาณในการก่อสร้างสะพานลอยข้ามถนนสำหรับคนพิการ บริเวณหน้าโรงเรียนพระมหาไถ่ พัทยา จ.ชลบุรี เพื่อความสะดวกต่อการเดินทางของคนพิการ และประชาชน โดยจะดำเนินการก่อสร้างเป็นโครงการนำร่องของประเทศ และถือเป็นสะพานลอยข้ามถนนที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยที่ผ่านมาติดปัญหารายละเอียดด้านการดำเนินการอยู่นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ (30 ส.ค.) พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเมืองพัทยา พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการปิดถนนสุขุมวิท ในระหว่างวันที่ 2-6 กันยายน 2561 เพื่อดำเนินการก่อสร้างสะพานลอย
โดยในที่ประชุมชี้แจงรายละเอียดว่า วันที่ 2-6 กันยายน 2561 จะทำการปิดการจราจรฝั่งขาเข้าเมืองพัทยา รวมถึงทางลอดพัทยากลาง ตั้งแต่ 08.00-00.00 น. วันที่ 3-6 กันยายน 2561 จะปิดช่องทางการจราจรและทางลอดพัทยากลาง ตั้งแต่ 08.00-16.00 น. ในส่วนของขาเข้าชลบุรี ส่วนวันที่ 6 กันยายน 2561 จะเริ่มปิดตั้งแต่ 22.00-00.00 น. เพื่อสแตนบายการประกอบสะพานและติดตั้งตามลำดับต่อไป


โดยทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ สภ.เมืองพัทยา ที่จะต้องวางแผนเส้นทางการเดินรถในช่วงเวลาที่ปิดถนน เพื่อไม่ให้เกิดความเดือนร้อนและการจราจรติดขัด โดยการวางกำลังตลอดเวลาที่มีการปิดถนนโดยจะมีเจ้าหน้าที่ค่อยประชาสัมพันธ์เส้นทางที่ใช้เลี่ยงในช่วงเวลาดังกล่าว รวมทั้งมีป้ายบอกเส้นทางหลีกเหลี่ยง ซึ่งได้มีการประชาสัมพันธ์มาก่อนหน้านี้แล้ว