แบ่งปัน

เมื่อเวลา 10.00 น. ( 3 ก.ย.) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปพนพัชร์ ใบยา รอง ผกก.สส. พร้อมเจ้ากน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัวนายทิพากร สุรินธรรม อายุ 33 ปี และนายบรรจง จันต๊ะวงศ์ อายุ 33 ปี 2กระเทยแสบ พร้อมของกลางสร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวนสีทองคล้ายทองคำ รถ จยย.ฮอนด้าคลิก สีน้ำเงิน เงินสด4,000บาท บัตรเครดิต ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่น และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ซึ่งเป็นละครอิเล็กทรอนิกส์ที่ผู้ออกได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้เพื่อประโยชน์ในการชำระสินค้า ค่าบริการ หรือหนี้อื่นแทนการขำระเงินสด

โดยพฤติกรรม เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา นายJames William Jack Mason อายุ 31 ปี ชาวอังกฤษ เข้ามาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยาว่า ในขณะที่เดินท่องเที่ยวในถนนวอล์คกิ้งสตรีท แล้วถูกคนร้ายลักเอากระเป๋าสตางค์ ภายในมีเงินสด8,000บาท และบัตรเครดิต และต่อมามีข้อความเตือนเข้ามาในมือถือว่ามีคนนำบัตรเครดิตไปรูดซื้อของตามห้างสรรพสินค้าและร้านทอง หลังรับแจ้งพนักงานสอบสวนจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

   
ทาง พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ และจากการตรวจสอบพบว่าคนที่ใช้บัตรไปรูดคล้ายสาวประเภท2 จึงนำภาพมาตรวจสอบจนพบว่าเป็นนายทิพากร กับนายบรรจง ที่ทาง สภ.เมืองพัทยาทำประวัติไว้ ก่อนรวบรวมหลักฐานและออกหมายจับ และติดตามจับกุมทั้ง2ได้ในก้องพักภายในเมืองพัทยา