แบ่งปัน

เมื่อเวลา 09.30 น. ของวันที่ 3 ก.ย.61 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ร.ต.ท.(หญิง)เกวลินศิริ ผาสุขธนไพศาล รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รุดตรวจสอบเหตุ มีผู้ตกจากที่สูงเสียชีวิต ภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถอาคาร B พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ Mr.Michel Hostailler (มิเชล ฮอสเทลเลอร์) อายุ 80 ปี สัญชาติฝรั่งเศส สภาพศพนอนคว่ำ ไม่สวมรองเท้า แขนขาผิดรูป เลือดไหลนองพื้น โดยมี นายศิวพร ปาลา อายุ 38 ปี แฟนหนุ่มชาวไทย นั่งร่ำไห้ร้องไห้ฟูมฟายจนเป็นลมล้มหมดสติ อยู่ข้างศพผู้เสียชีวิต

สอบถาม นายศิวพร เปิดเผยว่า ตนเองคบหากับนายมิเชล มาประมาน 1 ปีกว่า โดยพักอาศัยที่ห้องหมายเลข 965 บนชั้น 17 ซึ่งระยะหลังๆ ทราบเพียงว่า นายมิเชลมีปัญหากับอดีตภรรยาที่ประเทศฝรั่งเศส แต่ก็ไม่ได้แสดงอาการเครียดหรือซึมเศร้าแต่อย่างใด จนกระทั่งล่าสุดช่วงเช้าประมาน 6.30 น. วันนี้ ตนได้ออกจากห้องพักไปทำบุญใส่บาตรที่วัด ซึ่งก่อนเดินทางออกจากห้อง ได้พูดคุยกับนายมิเชล ตามปกติ มิหนำซ้ำได้จูบหอมแก้มแสดงความรักกันก่อนออกจากห้องอีกด้วย โดยไม่มีท่าทีของคนที่คิดจะฆ่าตัวตาย จนเมื่อตนกลับมาถึงคอนโดก็พบคนรักกลายเป็นศพไปแล้วดังกล่าว

   

จากการสอบถาม รปภ.ประจำคอนโด ทราบว่า ปกติ นายมิเชล ผู้ตาย ลงมาออกกำลังกายในช่วงเช้าเป็นประจำ ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้เปิดประตูทางเข้าคอนโดให้กับ นายมิเชล และหลังจากผู้ตายได้ขึ้นลิฟท์ไปเพียง 5 นาที จึงได้ยินเสียงสิ่งของกระแทกกับต้นไม้จนหัก เมื่อออกมาตรวจสอบจึงพบศพดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในห้องผู้ตาย ไม่พบร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สิน หรือการต่อสู้ใดๆ อีกทั้งยังพบจดหมายลาตาย ที่เขียนเป็นภาษาฝรั่งเศส จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้ เชื่อว่าผู้ตายอาจจะเกิดความเครียดจากปัญหาชีวิต จึงคิดสั้นกระโดดจากริมระเบียงห้องพักลงมาเพื่อดับชีวิตตัวเองดังกล่าว…