แบ่งปัน

ตำรวจพัทยาประชาสัมพันธ์เลี่ยงถนนสุขุมวิทช่วงพัทยากลางหากจำเป็นให้เผื่อเวลา

บรรยากาศปิดการจราจรวันนี้ (3 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วยผู้ดำเนินโครงการก่อสร้างทางลดระดับ บริเวณแยกถนนสุขุมวิท – ถนนพัทยากลาง หรืออุโมงค์ทางลอดแยกถนนสุขุมวิทตัดถนนพัทยากลาง ได้มีการปิดการจราจรบริเวณอุโมงค์ทางลอดถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าสัตหีบ ด้านทอศตะวันออกตั้งแต่วในที่ 2 กันยายน ไปจนถึงวันที่ 6 กันยายนนี้ และจะทำการปิดอโมงทางลอดถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าชลบุรี ตั้งแต่เวลา 10.00น.ไปจนถึงเวลา 16.00น.ของวันที่ 3 กันยายน 2561 และจะทำการปิดการจรอีกครั้งในวันที่ 6 กันยายน 2561 ตั้งแต่เวลา 20.00น.ถึง 22.00น. ทั้งนี้เพื่อทำการเคลื่อนย้ายโครงเหล็กสะพานลอยคนเดินข้าม 2 (มีลิฟท์) จากวัดญาณ มาติดตั้งบริเวณด้านหน้าพระมหาไถ่

โดยบรรยากาศการจราจรในช่วงเช้าของวันที่ 2 ของการปิดอุโมงค์ทางลอดสุขุมวิท พบว่าการจราจรทั้ง 2 ฝั่ง หนาแน่นเป็นบ้างช่วง โดยฝั่งขาเข้าสัตหีบกาจราจรจะติดขัดตั้งแต่ช่วงบริเวณทางลงมอเตอร์เวย์ไปถึงแยกพัทยากลาง ส่วนฝั่งขาเข้าชลบุรีการจราจรจะติดขัดตั้งแต่บริเวณแยกพัทยาใต้ไปจนถึงแยกพัทยากลาง ซึ่งทั้ง 2 ฝั่งรถที่สัญญาไปมาจะสามารถวิ่งได้ ฝั่งละ 3 เลนส์จาก 5 เลนล์ จากการสำรวจพบว่ามีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยามาค่อยอำนวยความสะดวกในการให้สัญญาณมือตลอดเส้นทาง

ด้านพ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.พัทยา เปิดเผยว่า สภ.เมืองพัทยาได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรไว้ค่อยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาตลอดเส้นทาง พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเคลื่อนที่เร็วไว้ค่อยประชาชนสัมพันธ์ไม่ให้รถทุกชนิดจอดบนถนนสุขุมวิท ตั้งแต่ลงฝจากมอเตอร์เวย์ไปถึงจนปากทางแยกพัทยากลาง เพื่อไม่ให้รถจอดกีดขวางจราจร ซึ่งการจราจรในช่วงเช้าวันนี้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ทั้งนี้อยากจะฝากบอกให้ประชาชนที่สัญจรไปมาให้มีการหลีดเลี่ยงเส้นทางถนนสุขุมวิทไปใช้เส้นทางเลียบทาวรถไฟ ซึ่งบริเวณถนนเลียบทางรถไฟนั้นได้มีการประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละพื้นที่ค่อยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนด้วยเช่นกัน โดยภาพรวมการจราจรนั้นเป็นไปที่มีการวางแผนเอาไว้ ด้วยเพราะได้มีการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทราบล่วงหน้าก่อนจะมีการปิดอุโมงค์ ทั้งนี้อยากจะฝากถึงประชาชนที่สัญจรไปมาเสน้ทางสุขุมวิทพัทยากลางให้มีการศึกษาเสน้ทางและให้มีการเผื่อเวลาในการเดินทาง อีกทั้งให้มีรักษาทระเบียบวินัยการจราจรแลมีน้ำใจกับเพื่อร่วมทางอีกด้วย