แบ่งปัน

โดนแท็กซี่เจ้าถิ่นล้อมตะโกนขู่อย่านะมีปืน เจ้าถิ่นถอยแจ้งตำรวจสกัดจับ

เมื่อเวลา16.00น.วันที่5 กันยายน 2561 พ.ต.ท.ศรัณยพงษ์ ไหมทองกุลธร สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งพบรถแท็กซี่ สีเหลือง พกพาอาวุธปืน เหตุเกิดบนเขาพระตำหนักพัทยา ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แล้วหลบหนีไปทางถนนเส้นพัทยาสายสอง หลังรับแจ้งจึงวิทยุสกัดจับทุกเส้นทางที่สามารถหลบหนีผ่านไปได้

ต่อมาได้พบรถยนต์เก๋งตามที่ได้รับแจ้งเป็น รถเก๋งสหกรณ์ไทยเจริญแท็กซี่จำกัด สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 7509 ก.ท.ม เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว สั่งให้หยุดรถ บริเวณปากซอย.8 ถนนพัทยาสายสอง ทราบชื่อคนขับคือนายทิพย์เจริญ โภชะโนด อายุ 40ปี จึงขอตรวจค้นอาวุธปืนภายในรถ แต่ตรวจค้นอย่างละเอียดก็ไม่พบอาวุธปืนแต่อย่างใด

สอบถามนายทิพย์เจริญ โภชะโนด อายุ 40 ปี ผู้ขับขี่รถแท็กซี่คันดังกล่าว ได้เล่าว่าตนเองจะขับรถกลับกรุงเทพฯ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณบนเขาพระตำหนัก ได้มีลูกค้าเป็นหญิงสาวชาวไทยโบกรถของตนจึงจอดรถเพื่อจะรับ จังหวะเดียวกันได้มีชายไทยลงจากรถแท็กซี่ พัทยา สีเหลือง-แดงที่จอดอยู่ข้างทาง พร้อมกับเดินมาที่รถของตนแล้วด่าทอตนและไล่ลูกค้าไม่ให้ขึ้นรถจากนั้นชายคนดังกล่าวได้โทรเรียกกลุ่มแท็กซี่ มาอีกหลายคัน ตนเห็นท่าไม่ดีและกลัวตนจึงบอกไปว่าอย่านะในรถมีอาวุธปืน แล้วอาศัยจังหวะนั้นขึ้นรถหลบหนีจนกระทั่งมาถูกสกัดตรวจค้นดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันถึงถาพทพประวัติแล้วปล่อยตัวไป เนื่องจากไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด