แบ่งปัน

ไทยออยล์และอำเภอศรีราชาร่วมบันทึกคุณค่าของวัฒนธรรม ประเพณีและความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอศรีราชา
อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2561 กลุ่มไทยออยล์ นำโดย นายวิโรจน์ มีนะพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านกำกับกิจการองค์กร บริษัท ไทยออยล์ จำกัด(มหาชน) และนายนิติ วิวัฒน์วาณิช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วยนายดาว วาสิกศิริ นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

ร่วมกันมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะในโครงการประกวดภาพถ่ายปี 2561 ภายใต้หัวข้อ”มนต์เสน่ห์แห่งศรีราชา” จำนวน 23 รางวัล ณ ศาลาประชาคมหลังเล็ก ที่ว่าการอำเภอเมืองศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายวิโรจน์ มีนะพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านกำกับกิจการองค์กร บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ศรีราชาเปรียบเสมือนเป็นบ้านเกิดของไทยออยล์ บริษัทฯ จึงเริ่มดำเนินโครงการประกาดภาพถ่าย ภายใต้หัวข้อ “มนต์เสน่ห์แห่งศรีราชา” ขึ้น ด้วยเจตนารมณ์ที่จะเผยแพร่และมุ่งหวังให้เกิดความรัก หวงแหนและ ร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ รวมถึงสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการบันทึกประวัติศาสตร์ให้กับพื้นที่ ส่งเสริมการตลาด การท่องเที่ยวและสร้างรายได้ เพื่อความยั่งยืนของอำเภอศรีราชาอีกด้วย โครงการนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีผู้สนใจส่งภาพเข้าประกวดกันอย่างมากมาย ซึ่งเราได้รับความร่วมมือ จากสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้ามาช่วยสนับสนุนในการตัดสินด้วยเกณฑ์มาตรฐาน มีความเป็นมืออาชีพ

    

โดยภาพที่ได้รับรางวัลจะมีการจัดแสดงให้ผู้ที่สนใจเข้าชมในรูปแบบของนิทรรศการ ภายใต้หัวข้อ “มนต์เสน่ห์แห่งศรีราชา” ซึ่งจะจัดขึ้นที่สำนักงานอำเภอศรีราชา ระหว่างวันที่ 7-30 กันยายน 2561 และศูนย์การค้าแปซิฟิกปาร์ค บริเวณทางเข้าห้างโรบินสัน ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม-4 พฤศจิกายน 2561 อีกด้วย” นายนิติ วิวัฒน์วาณิช นายอำเภอศรีราชา กล่าวเสริม”มนต์เสน่ห์แห่งศรีราชา”เป็นโครงการประกวดภาพถ่ายระดับประเทศ ซึ่งผู้สนับสนุนและริเริ่มให้เกิดโครงการนี้อย่างกลุ่มไทยออยล์เองคาดหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้เกิดความหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ วัฒนธรรม ประเพณีการท่องเที่ยวที่อำเภอศรีราชา อันเป็นที่ตั้งของโรงกลั่นไทยออยล์มาตั้งแต่ปี 2504 ที่ซึ่งซึมซับความรักความผูกพันธ์และสร้างงานสร้างอาชีพรวมถึงความมั่นคงให้อำเภอศรีราชามาตลอด 57 ปี กิจกรรมทุกกิจกรรมที่เกิดขึ้นในอำเภอศรีราชามุ่งเน้นการสร้างคุณค่าให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่อำเภอศรีราชาแห่งนี้”