แบ่งปัน

เรียก2ต่างชาติทะเลาะกันมาปรับหลังมีคลิปในโลกโซเซียล
หลังจากมีภาพคลิปเหตุการณ์2 นักท่องเที่ยวทะเลาะกันภายใน ถนนวอร์คกิ้งสตรีท เมืองพัทยา และมีการ์ดเข้าไปห้ามและถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ ตามโลกโซเซียล ซึ่งส่งผลเสียภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวอย่างเมืองพัทยา คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น.( 9 ก.ย.61 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุกสืบสวนติดตามตัวนาย Jame Mark Peter ชาวอังกฤษ นายKieran Flannery ชาวอังกฤษ และนายธนะชัย วรรณสิริเพชร การ์ดสถานบันเทิงแห่งหนึ่งภายในถนนวอร์คกิ้งสตรีท เมืองพัทยา มาทำการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


จากการสอบสวน ทราบว่า Mr.Jone Mark Peter สัญชาติอังกฤษ และ Mr.Kieran Frannery เป็นเพื่อนกัน โดย นายธนะชัย เป็นการ์ดที่ดูแลสถานบันเทิงของ Mr.Kieran ซึ่งก่อนเกิดเหตุ Mr.Kieran และ Mr.Jone Mark ได้ทะเลาะมีปากเสียงกันภายในร้าน นายธนะชัย และการ์ดคนอื่นพยายามเชิญตัวทั้ง2คน ออกมาสงบสติอารมณ์นอกร้าน เพื่อไม่ให้รบกวนนักท่องเที่ยวรายอื่น แต่เมื่อออกมานอกร้านทั้ง2คน ก็ยังคงทะเลาะมีปากเสียงคล้ายจะวิวาทกัน นายธนะชัย จีงเข้าไปห้ามปราม แต่กลับถูกมือของ Mr.Jone Mark สบัดมาโดนที่บริเวณปากจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้ามาห้ามปรามตามคลิปวิดีโอ ซึ่งไม่ได้เป็นการทำร้ายนักท่องเที่ยวตามที่เป็นกระแสข่าวแต่อย่างใด

    
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าว ทะเลาะวิวาทอื้ออึงในที่สาธารณะ แก่นักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย โดยมีโทษปรับคนละ 5,000 บาท และแจ้งข้อหาเพิ่มสำหรับ Mr.Jone Mark กรณีทำร้ายร่างกาย นายธนะชัย จนได้บาดเจ็บ โดยมีโทษปรับอีก 5,000 บาท
อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ได้ว่ากล่าวตักเตือนนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย ถึงการกระทำอันไม่เหมาะสมดังกล่าว โดยนักท่องเที่ยวทั่ง 2 ราย ได้กล่าวขอโทษพร้อมยกมือไหว้ และสัญญาจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะขึ้นอีกต่อไป