แบ่งปัน

รวบ2 ผัวเมียลัก จยย.นำชำแหละอะไหล่ขายในเฟสบุ๊ค
ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และชุดปราบปราม สภ.เมืองพัทยา เข้าตรวจค้นบ้านพักผงะชิ้นส่วนรถ จยย.เพียบ และยังพบรถ จยย. อีก 5 คันที่กำลังจะถูกแยกชิ้นส่วน เมื่อเวลา 14.00 น.( 9 ก.ย. 61 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รอง ผกก.(ป.) พ.ต.ท.ปพนธ์พัชร์ ใบยา รอง ผกก. (สส.) พร้อมกำลัง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายกิตติพงษ์ หรือโน้ต พันแก้วใส อายุ 20 ปี และ น.ส.ณัฐศิมา หรือกิ๊บ การัมย์ อายุ 19 ปี สองผัวเมียก่อเหตุตระเวน จยย. ในพื้นที่เมืองพัทยา –บางละมุง พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ 2 คัน โครงรถจักรยานยนต์ 4 คัน และอะไหล่รถจักรยานยนต์จำนวนมาก

     
โดย พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ขณะที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา กำลังออกตรวจตราป้องกันเหตุร้ายในพื้นที่รับผิดชอบ ตามนโยบายผู้บังคับบัญชา ต่อมาพบผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เจอตำรวจแล้วแสดงท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจค้นและพบเหล็กแหลมลักษณะตัวทีคล้ายอุปกรณ์ขโมยรถจักรยานยนต์ ตำรวจจึงควบคุมตัวทั้ง2คนไปตรวจค้นที่บ้านพักภายในชุมชนการเคหะเทพประสิทธิ์ เมืองพัทยา ก่อนจะมาพบซากรถจักรยานยนต์และอะไหล่จำนวนมาก


เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหา 2 คน รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่เมืองพัทยา-บางละมุง มาแล้วหลายคัน ซึ่งเป้าหมายส่วนใหญ่ก็จะเป็นรถที่จอดตามอพาร์ทเม้นท์ ตลาด หรือที่เปลี่ยวไร้ผู้คน และที่สำคัญไม่มีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ หลังจากได้รถจักรยานยนต์ที่ลักมาแล้ว นำมาชำแหละแยกสิ้นส่วนเป็นอะไหล่ไปประกาศขายให้กับกลุ่มลูกค้าผ่านเฟสบุ๊ค โดยใช้ชื่อ “ซื้อขายอะไหล่รถมอไซค์ ชลบุรี พัทยา ระยอง จันทบุรี” โดยอ้างสาเหตุที่ทำนั้นเพราะต้องการหาเงินไปรักษาแม่ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ
ส่วนทางด้านพ่อและแม่ของผู้ก่อเหตุ เปิดใจกลับเหตุการณ์และตกใจไม่คิดว่าลูกชายจะเป็นคนร้าย ซึ่งเวลาเอา จยย.มาที่บ้านก็อ้างว่า เพื่อนเอามาให้ซ่อม เพื่อนเอามาฝาก หรือไม่ก็อ้างว่าซื้อมา ซึ่งตนเองไม่ได้เอะใจอะไร เพราะลูกชายนั้นเป็นคนชอบรื้อนั้นรื้อหนี้ตั้งแต่เด็กจนสามารถซ่อมรถ จยย.เองได้ ส่วนตนเองนั้นมีอาชีพขายของจะออกไปตั้งแต่เช้ากับสามีและกลับเข้ามาตอนเย็น
ภายหลังจากการสอบสวน ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี “ลักทรัพย์หรือรับของโจร” พร้อมสอบสวนขยายผลแก๊งลักรถรายนี้อีกด้วย อย่างไรก็ตามหากประชาชนท่านใด ที่เคยถูกขโมยรถจักรยานยนต์และชิ้นส่วนอะไหล่ในพื้นที่และใกล้เคียง ต้องสงสัยว่าผู้ต้องหาอาจจะเป็นผู้ลงมือไปนั้น สามารถมาติดต่อขอดูได้ที่ สภ.เมืองพัทยา ตลอดเวลาทำการ..