แบ่งปัน

ชายวัย 44 ปีลงน้ำทะเลเกิดเป็นตะคิวช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ก่อนจมน้ำดับ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 10 ก.ย. 61 พ.ต.ท.ณัฐวัตน์ ธนจริวัฒน์ สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตสาเหตุจมน้ำเหตุเกิดบริเวณสนามวอลเลย์บอล ชายหาดจอมเทียน ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังแจ้งพร้อมมูลนิธิสว่างเมืองพัทยานำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณชายหาดจอมเทียนพบไทยมุงจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์เจ้ากันผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุก่อนให้เจ้าหน้าที่สว่างนำขาวมาปิดบังศพไว้เพื่อไม่เป็นภาพติดตาต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว ตรวจสอบสภาพศพไม่สวมใส่เสื้อใส่เพียงกางเกงขาสั้นตัวเดี่ยว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือนายวันชัย สิริมาศ อายุ 44 ปี

สอบถามนายสมพงศ์ เส็งเซ้ง อายุ 50 ปีลุงผู้เสีบชีวิตเล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนกับผู้เสีบชีวิตได้นัดกันมานั่งเล่นที่ริมหาดก่อนมีการดื่มกันนิดหน่อยจากนั้นไม่นานผู้ตายได้บอกว่าจะลงไปเล่นตนก็ไม่ได้คิดแต่ก็มองอยู่ตลอดจนเวลาผ่านไปไม่ถึง 10 นาทีตนเห็นท่าไม่ดีจึงได้ตะโกนให้คนเรือเอาเรือสปีดโบ๊ตออกไปช่วยแต่ก็ไม่ทันจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาหลังเกิดเหตุทำอะไรไม่ถูกโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นจากการตรวจสอบแล้วได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนให้เจ้าหน้าที่นำศพไปเก็บรักษาที่โรงบาลบางมุงก่อน ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้ตายมีอายุที่เยอะมากแล้วเกิดลงไปน้ำแล้วทำให้เป็นตะคิวจนช่วยเหลือตัวเองไม่ก่อนจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าวอย่างไรก็ตามญาติผู้เสียชีวิตจะมาติดต่อรับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป……