แบ่งปัน

รวบผัวฝรั่งเศสเมียไทยลักรถและฉ้อโกงประชาชน
เมื่อเวลา 11.30 น.( 11 ก.ย.61 ) พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมแถลงข่าวการจับกุมMr.Bachtoula Cherif Albert อายุ 57 ปี ชาวฝรั่งเศส และนางสาวนันท์นภัส กระวินทร์ อายุ 31 ปี ในข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด ( ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ) ฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดกับคอมพิวเตอร์ โดยมีนายวิโรจน์ จันดาหาร อายุ 48 ปี 1 ในผู้เสียหายยืนยันชี้ตัว


โดย นายวิโรจน์ จันดาหาร เล่าพฤติกรรมของทั้ง 2 คน ว่า พวกตนมีคอนโดให้เช่าโดยมีการลงโฆษณาทางโซเซียล โดยคนร้ายทั้ง2คนทำที่เข้ามาติดต่อว่าจะเป็นตัวแทนหาคนเช่าให้โดยขอค่าตอบแทนเป็นเปอร์เซ็น แต่เมื่อตนเองให้กุญแจห้องไปแล้ว คนร้ายทั้ง2คนได้ทำตัวเป็นเจ้าของห้องเองและเสนอราคาค่าเช่าห้องถูกกว่าเพื่อดึงดูดให้ลูกค่ามาเซ็นสัญญาเช่าห้อง หลังจากลูกค่าเซ็นสัญญาก็เอาเงินแล้วหลบหนีไป ซึ่งเท่าที่ตนเองตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายประมาณ 6 คน รวมค่าเสียหายเป็นเงินหลายล้านบาท
นอกจากนั้นนายวิโรจน์ จันดาหาร ยังเล่าว่า ตนเองนอกจะโดนฉ้อโกงเรื่องค่าเช่าคอนโดแล้วยังโดนยืมรถไปแล้วไม่ยอมเอามาคืนและหลบหนีไป เมื่อวันที่ 27 ส.ค.61 เวลาประมาณ 8.00 น.โดยคนร้ายทั้ง2 คน ทำที่มาขอดูรถกระบะฟอร์ด แรนเจอร์ สีเทา ทะเบียน กจ-877 มหาสารคาม โดยคนร้ายอ้างว่าสนใจจะซื้อ และขอลองขับก่อน หลังจากตนเองให้กุญแจไปคนร้ายทั้ง2คนก็ขับรถหลบหนีไป


ด้าน พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ในขณะนี้คดีฉ้อโกงประชาชนพนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมผู้เสียหายเพื่อสอบปากคำ ซึ่งปัจจุบันมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความแล้ว 2 ราย ส่วนประวัติผู้ต้องหาพบว่าเคยถูกจับกุมคดียักยอกทรัพย์ ที่สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ปี 2544 เคยถูกจับคดียักยอกทรัพย์ ที่สภ.เมืองตรัง ปี 2555 ซึ่ง๔กดำเนินคดีแล้ว และยังมีอีก 2 หมายจับที่ สภ.เมืองตรัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจะประสานไปยัง สภ.เมืองตรังเพื่อจะได้รับตัวหลังทาง สภ.เมืองพัทยาดำเนินคดีแล้ว
ส่วนรถกระบะฟอร์ด แรนเจอร์ สีเทา ทะเบียน กจ-877 มหาสารคาม ในเบื้องต้นจากกล้องวงจรปิดด่านสกัดกั้นยาเสพติดพบว่าได้ผ่านจุดกล้องด่านทรายมูล จ.ยโสธร เมื่อวันที่ 30 ส.ค. เวลาประมาณ 16.52 น. ซึ่งคนร้ายได้นำไปขายให้กับชายไทยในราคา 70,000 บาท ก่อนคนร้ายได้หลบหนีไปซ่อนตัวที่อ่าวนาง จ.กระบี่ จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม