แบ่งปัน

สภ.เมืองพัทยาซ้อมแผนเผชิญเหตุปล้นธนาคาร
วันนี้ 12 ก.พ.61 ต.อ.อภิชัย กรอบเพรช ผกก.สภ.เมืองพัทยา ร่วม พ.ต.ท.กรณ์ สัมดาเณย์ รอง.ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าร่วมประชุมในการ ซ้อมแผน การเกิดเหตุปล้นธนาคารในเขตพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อซ้อมหากเกิดเหตุขึ้นจริง จะได้สามารถเข้าระงับได้ทันช่วงที โดยทางธนาคาร ธอส.สาขาพัทยาเหนือได้ประสานมายัง สภ.เมืองพัทยาว่าอยากให้ช่วยมาเป็นวิทยากรในการอธิบายการเผชิญเหตุหากมีการปล้นธนาคารเกิดขึ้นซึ่งจะได้รู้หลักในการช่วยเหลือและการเอาตัวรอดหากมีเหตุเกิดขึ้นจริง


จากการจำลองเหตุการณ์ที่ธนาคาร ธอส.สาขาพัทยาเหนือโดยมีชายไทย 3 คนขับขี่ จยย.2คันสวมหมวกปิดบังใบหน้าบุกปล้นธนาคารพร้อมทั้งจับตัวประกัน ด้านกำลังเจ้าหน้าที่สถ.เมืองพัทยาจึงได้วางกำลังวางแผน ก่อนให้หน่วยจู่โจมประจำสภ.เมืองพัทยาบุกเข้าช่วยตัวประกันและจับกุมคนร้ายทั้งหมดได้พร้อมของกลางเงินสดจำนวนหนึ่งก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อ

    
ด้านพ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพรช ผกก.สภ.เมืองพัทยา เป็นเผยด้วยว่า จากการสถานการณ์ปัจจุบันมีเหตุเกิดเกี่ยวกับการ ปล้นธนาคาร ร้านทอง และ จี้ชิงทรัพย์อยู่บ่อยครั้ง ในส่วนของผู้บังคับบัญชาหน่วยได้มีความห่วงใยจากกรณีด้งกล่าว วันนี้จึงให้มีการซ้อมแผนเผชิญเหตุ เพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ในทุก นาที จากการซ้อมแผนในครั้งซึ่งเป็นการฝึกซ้อมให้กำลังเจ้าหน้าที่ได้มีความเข้าใจ และสามารถปฏิบัติหน้าที่ ในเวลาที่มีเหตุเกิดขึ้นจริง เพื่อป้องกันเหตุ อีกทั้งเพื่อเป็นเข้าจุดสกัดจับคนร้ายได้ทันท่วงที อีกทั้งยังเป็นอธิบายให้ทางพนักงานธนาคารได้รับทราบและสามารถเรียนรู้วิธีช่วยเหลือตัวเองในเบื้องต้นก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาช่วยเหลือด้วย