แบ่งปัน

ยังไม่จบ เมืองพัทยาลงพื้นที่ร่วมกับปลัดอำเภอบางละมุง สวป.สภ.บางละมุง แจ้งความดำเนินคดีอาญาบ้านสุขาวดี หลังพบสร้างประตูเหล็กกีดขวางสาธารณะ พร้อมยื่นคำขาดรื้อถอนสิ่งรุกล้ำให้เสร็จสิ้น ภายใน 45 วัน


วันนี้ 12 ก.ย. 61 เวลา 10.30 น. นายวิเชียร พงษ์พานิช รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายประพันธ์ ประทุมชุมภู ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พ.ต.ท.ธนสิทธิ์ แก่นลืม สวป.(ทำหน้าที่จราจร) สภ.บางละมุง นายเดชา โชคโสภณกูล ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ บ้านสุขาวดี หลังได้รับแจ้งจากผู้สื่อข่าวว่าทางบ้านสุขาวดีได้ดำเนินการสร้างประตูเหล็กบานพับ และนำรถทัวร์ มาจอดกีดขวางสาธารณะ
จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ พบว่า มีรถปรับอากาศ จำนวน 2 คัน จอดอยู่หลังแนวประตูเหล็ก ซึ่งไม่มีผู้แสดงตนว่าเจ้าของรถดังกล่าว จึงได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับ รถทัวร์ปรับอากาศ รถโดยสารส่วนบุคคล scana ชื่อบริษัท สหฟาร์ม จำกัด สีขาว หมายเลขทะเบียน 41-4748 และรถโดยสารส่วนบุคคล scana ชื่อบริษัท โกลเด้น ไลน์ บีส เนส จำกัด สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน 41-7183 ที่จอดรถกีดขวางทางจราจร ในพื้นที่สาธารณะ นอกจากนี้บ้านสุขาวดีได้ทำการกั้นประตูเหล็กพานพับ ปิดทางพื้นที่สาธารณะ ซึ่งเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ทั้งนี้ได้ออกใบสั่งเพื่อเปรียบปรับ พร้อมแจ้งความดำเนินอาญาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ซึ่งก่อนหน้านี้เมืองพัทยาได้ลงพื้นที่ติดประกาศ ทวงคืนพื้นที่สาธารณะประโยชน์ของแผ่นดิน บริเวณหลังบ้านสุขาวดี ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2561 ให้ระงับการก่อสร้าง ดัดแปลง หรือเคลื่อนย้ายอาคารตามมาตรา 40 วรรคหนึ่ง หรือให้ระงับการหรือถอนอาคารตามมาตรา 41 วรรคหนึ่ง (กรณีที่กระทำโดยไม่ได้รับอนุญาตก่อสร้าง) คำสั่ง แบบ ค.4 ตามมาตรา 40 วรรคหนึ่ง หรือมาตรา 41 วรรคหนึ่ง (กรณีที่การก่อสร้างดัดแปลงเคลื่อนย้ายหรือรื้อถอนอาคารไม่ได้รับอนุญาต) โดยห้ามมิให้บุคคลใดใช้หรือเข้าไปในส่วนใดๆ ของอาคารหรือบริเวณที่มีการกระทำดังกล่าวโดยเด็ดขาด และ คำสั่งแบบ ค.7 คำสั่งถอนอาคารตามมาตรา 42 (กรณีที่การก่อสร้าง ดัดแปลงหรือเคลื่อนย้ายอาคารกระทำโดยไม่ได้รับใบอนุญาตและไม่สามารถแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้ถูกต้องได้) โดยให้ดำเนินการรื้อถอนอาคารโครงเหล็ก 1 ชั้นขนาดประมาณ 25.00 × 61.00 เมตร จำนวน 1 หลัง ซึ่งใช้เป็นเวทีห้องครัว และป้ายขนาดประมาณ 07.00 × 09.00 เมตร จำนวน 2 ป้าย ซึ่งมีบริษัทแอลฟู้ดส์อินเตอร์เนชั่นแนลไทยแลนด์จำกัด เป็นเจ้าของอาคารคู่ครอง อาคารเลขที่ 228 หมู่ 2 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ได้ทำการก่อสร้างอาคาร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดตามมาตรา 21 ที่ไม่สามารถแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้ถูกต้องได้ตามมาตรา 43 พร้อมทั้งได้มอบหมายให้เจ้าหน้าดำเนินการโยกย้าย บันได เก้าอี้ พรมปูพื้น ที่รุกล้ำพื้นที่สาธารณะ บริเวณถนนติดกับทะเลตลอดความยาวนับร้อยเมตร โดยให้ผู้ประกอบการรื้อถอนอาคารที่ปลูกสร้างบนที่สาธารณะ ให้เสร็จสิ้นภายใน 45 วัน เมื่อพ้นกำหนดแล้วเมืองพัทยาพร้อมเดินหน้าดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน