แบ่งปัน

เข้ามอบตัวแล้วคนขับกระบะชนแม่ค้าไก่ย่างเจ็บสาหัส
จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “Holy Pulu” โพสข้อความ “ช่วยตามหาด้วยครับ ชนแล้วหนีเมื่อเช้านี้(14 ก.ย 2561)ครับบริเวณที่เกิดเหตุ หน้าบริษัทสุภาวุฒิ อินดัสทรีครับ..ทะเบียน 5กข766 กรุงเทพ ครับ..ช่วยแชร์ด้วยครับ.” พร้อมคลิปวิดีโอขณะ รถกระบะขับเสียหลักข้ามเลนมาเฉี่ยวชนกับแม่ค้าริมทาง ซึ่งเป็นหญิงสูงอายุจนได้รับบาดเจ็บนอนอยู่ริมถนน โดยชาวเน็ตได้แชร์คลิป และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่องถึงพฤติกรรมของโชเฟอร์กระบะรายนี้


ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น.( 15 ก.ย.61 ) นายสุพล รุ่นสูงเนิน อายุ 45 ปี คนขับรถกระบะอีซูซุดีแมค สีขาว ทะเบียน 5กข-766 กทม. ที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิด เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ธีฑัต ตรุณจันทร์ สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ โดยมี พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ ร่วมสอบสวนเกี่ยวกับสาเหตุที่ชนและไม่จอดรถดูคนเจ็บ


โดยนายสุพล รุ่นสูงเนิน ยอมรับว่าเป็นคนขับรถคันดังกล่าวที่ปรากฏในวงจรปิดจริง และวันเกิดเหตุตนเองไม่ทราบว่าขับรถชนคนได้รับบาดเจ็บ แค่คิดว่าขับรถชนป้ายชื่อบริษัทเท่านั้น โดยหลังจากขับรถชนแล้วก็ขับไปจอดที่สำนักงานที่ตนเองทำอยู่ และได้โทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดต่อเกี่ยวกับการที่ชนป้ายชื่อบริษัทเสียหาย แต่พอรู้ว่าไม่ได้ชนป้ายอย่างเดียว โดยมีคนเจ็บเป็นป้าที่ขายไก่ย่างได้รับบาดเจ็บสาหัส ก็ติดต่อเข้ามามอบตัวที่ สภ.หนองปรือทันที
โดยนายสุพล รุ่นสูงเนิน บอกว่าในวันนั้นกำลังไปลงพื้นที่เพื่อทำงานแต่เกิดหลับในจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งตนเองยอมรับผิดและจะดูแลคนเจ็บเป็นอย่างดี โดยจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลจนกว่าจะหายเป็นปกติและสามารถมาขายไก่ย่างได้ นอกจากนั้นยังให้เงินจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นสินน้ำใจ
ส่วนด้านคดีนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีในข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาททำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และไม่ยอมหยุดรถหรือจอดรถช่วยเหลือคนเจ็บ