แบ่งปัน

206020

ภาพ  / สุพรรณี   ข่าว /วาสนา

ประชุมสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา

โรงแรมแกรนโซเล่ย์ พัทยา  นาย สินธุ์ไชย  วัฒนศาสตร์สาธร   นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เป็นประธานในการประชุมสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา โดยมี คณะกรรมการและสมาชิกสมาคม รวมถึงตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ทางสมาคมได้เชิญนายเอกราช  คันธโร  ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค  สาขาพัทยา ร่วมประชุมเพื่อรายงานถึงสถานการณ์และมาตรการป้องกันปัญหาเรือชน ที่เกาะล้าน หลังจากเกิดอุบัติเหตุจนมีนักท่องเที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยทางด้าน ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้มีการเรียกประชุมผู้ประกอบการ และคนขับเรือทั้งเรือสปีทโบ๊ท  เรือโดยสาร และเรื่องเจ็ตสกี  ร่วมประชุมและร่วมหารือมาตรการความปลอดภัยทางทะเล ซึ่งที่ผ่านมาจากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุหลักที่ทำใหเกิดอุบัติเหตุของการโดยสารเรือส่วนใหญ่เกิดจากความประมาทของคนขับเรือดังนั้นจึงมีมาตรการเน้นย้ำให้คนขับเรือและนายท้ายเรือต้องมีความพร้อมและเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือโดยการจำกัดความเร็วในอัตราที่ทางกรมเจ้าท่ากำหนดทั้งก่อนออกจากฝั่งและก่อนเข้าฝั่ง นอกจากนั้นก็จะมีการนำทุ่นเก่าของเมืองพัทยาที่ใช้ได้อยู่กลับมาใช้วางแสดงสัญลักษณ์เส้นทางเข้าออกของเรือในระหว่างที่รองบประมาณในการจัดซื้อทุ่นใหม่  ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและเพิ่มความเชื่อมั่นการท่องเที่ยวทางน้ำในด้านความปลอดภัยของการโดยสารทางเรือ

           นอกจากนั้นในการประชุมในครั้งนี้ทางคณะกรรมการฝ่ายจัดงาน  มหัศจรรย์  อาหารทะเล พัทยา 2016  (Amazing  Pattaya Seafood Festival 2016 )  ได้มีการนำเสนอรายงานความคืบหน้าในการเตรียมงานซึ่งปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 26-31 ก.ค. 2559 ที่บริเวณชายหาดเมืองพัทยา  ภายใต้สโลกแกนของงาน เทศกาล ห้ามพลาด โดยขณะนี้มีการวางรูปแบบการจัดงานเรียบร้อยแล้วและอาจจะมีการเพิ่มเติมเรื่องของการโฆษณษประชาสัมพันธ์ มากขึ้นเพื่อให้เข้า ถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้มากขึ้น โดยภายในงานปีนี้ก็จะมีการเปิดร้านจำหน่ายอาหารทะเลและร่วมสนุกกับคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้องชื่อดังหลายท่านที่จะมาสร้างความบันเทิงให้กับผู้ที่เข้าร่วมงานด้วยบรรยาการการรับทานอาหารทะเลพร้อมกับการฟังดนตรี ด้วยโดยจะมีการจัดงานแถลงข่าวที่ กรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา ก่อนที่จะเปิดงานในวันที่ 29-31 ก.ค. นี้