แบ่งปัน

หยั่งกับในหนัง ตร.ดวลปืนขาใหญ่นาเกลือกลางสถานบันเทิงดังตร.เจ็บขาใหญ่สาหัส
เมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 16 ก.ย. 61 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดที่ผับ ออลนิว เม้าท์บุรี ตั้งอยู่ริมถนนพัทยาสายสาม ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรีบไปตรวจสอบ

        
ที่เกิดเหตุบริเวณร้านเม้าท์บุรีพบนักเที่ยวกว่า200 คน อยู่ในอาการแตกตื่นส่งเสียงกรีดร้องกันจ้าละหวั่นต่างรีบกรูออกจากร้านมุงดูเหตุการณ์ เบื้องต้นพบมีผู้บาดเจ็บนอนจมกองเลือด ทราบชื่อภายหลังคือนายสมชาย แซ่ฉั่ว อายุ 49 ปี หรือเฮียไช้ วัดโพธิ์ ขาใหญ่ย่านนาเกลือ มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขมับขวา 1 นัด แขนขวา 1 นัด ท้องหลายนัด ขาขวา 1 นัด เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ผู้บาดเจ็บอาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯทำการปั้มหัวใจก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลอย่าเร่งด่วน และยังพบ จ.ส.ต.ปวเรศ บรรจง อายุ 31 ปี ผบ.หมู่งานป้องกัน สภ.เมืองพัทยา ได้รับบาดเจ็บที่แขนข้างขวา 1 นัด จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล

       
ตรวจสอบที่ร้านไม่มีใบอนุญาติประกอบการ และเจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม.ตกเกลื่อนพื้นภายในร้าน จำนวน 3 นัด และหน้าร้านอีก 3 นัด และอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. 1 กระบอกตกอยู่ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบถามกลุ่มนักเที่ยวเล่าว่าขณะเกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้มีปากเสียงอยู่กับผู้หญิง แล้วเกิดไปกระทบกระทั้งกับ โต๊ะของกลุ่มตำรวจที่เข้ามาจัดฉลองวันเกิดกว่า 10 คน ก่อนถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน จากนั้นก็มีเสียงปืนกระหน่ำยิงหลายนัด โดยผู้ที่ร่วมวงอยู่กับตำรวจกระโดดขึ้นโต๊ะยิงใส่ตอบโต้หยั่งกับหนังบู้ ผู้บาดเจ็บจึงวิ่งหนีเอาตัวรอดออกมาด้านหน้าร้าน ก่อนจะล้มลงนอนกับพื้นโดยมีกลุ่มตำรวจไล่ติดตามออกมา
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าตำรวจยังไม่เปิดเผยถึงสาเหตุที่แท้จริง ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปซึ่งคาดว่าเป็นกลุ่มที่มาร่วมฉลองวันเกิดโต๊ะตำรวจ พร้อมจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้านที่เกิดเหตุเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ส่วนด้านนายสมชาย ผู้บาดเจ็บยังอยู่ในอาการสาหัสเนื่องจากกระสุนฝังอยู่ในจุดสำคัญต้องอยู่ในการดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด