แบ่งปัน

รวบสิงห์รถบรรทุกวิ่งราวทรัพย์สาวบุรีรัมย์ สารภาพทั้งน้ำตา หาเงินผ่าตัดลูกชายป่วยลำไส้
เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 16 ก.ย. 61 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายวีระพันธ์หรือเค คัมภีรพรรณ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 9 ตำบลพุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี ผู้ต้องหาคดีวิ่งราวทรัพย์ พร้อมของกลางกระเป๋าถือแบบผู้หญิงสีดำจำนวน 1 ใบ ภายในบรรจุทรัพย์สินของผู้เสียหาย บัตร ATM บัตรประจำตัวประชาชน และใบขับขี่ และของกลางเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ


สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ของวันที่ 11 ก.ย. ตำรวจสภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่บริเวณปากซอยกอไผ่ 9/1 ตรงข้ามหมู่บ้านพัทยาลากูน ซอยกอไผ่ พัทยาใต้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบผู้เสียหายทราบชื่อ นางสาวบุญเรือน อุไรรัมย์ ยืนรออยู่ พร้อมกับให้การว่ามีคนร้ายเป็นชาย 1 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ ออโตเมติก สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และไม่สวมหมวกกันน็อค เข้ามาประกบทางด้านหลัง ก่อนกระชากเอากระเป๋าถือแบบผู้หญิงภายในมีเงินสด 8,000 บาท รวมถึงบัตรเอทีเอ็มและเอกสารสำคัญ ก่อนขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว


ต่อมาตำรวจสืบทราบว่า นายวีระพันธ์ หรือเค คัมภีรพรรณ เป็นผู้ก่อเหตุ จึงตามไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพักในซอยยายเหลา พร้อมของกลางเอกสารสำคัญ สอบปากคำให้การรับสารภาพว่า ปกติมีอาชีพขับรถบรรทุก แต่รายได้ไม่พอกิน ประกอบกับลูกชายป่วยต้องผ่าตัดเกี่ยวกับลำไส้ จึงออกวิ่งราวทรัพย์เพื่อหาเงิน นอกจากนี้จากการตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดในร่างกายอีกด้วย

เบื้องต้น แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือรับของโจร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 โดยผิดกฎหมาย ก่อนส่งตัวพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.