แบ่งปัน

รอง ผู้การชลบุรีรุดตรวจสำนวนพร้อมกำชับให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย
จากกรณีเกิดเหตุตำรวจดวลปืน เฮียไช้ ขาใหญ่นาเกลือจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 ราย กลางสถานบันเทิง ออนิว เม้าท์บุรี สายสามพัทยาใต้ ต่อหน้าต่อตานักเที่ยวกว่า 200 คน
โดย ส.ต.ต.นเรศรักษ์ เครือวาระ อายุ 30 ปี สังกัด สภ.วังขอนแดง จ.ปราจีนบุรี เข้ามอบตัวพร้อมอาวุธปืนที่ใช่ก่อเหตุ ซึ่งเป็นปืนของ


จ.ส.ต.ปวเรศ บรรจง ผบ.หมู่งาน ป. สภ.เมืองพัทยาที่โดนยิงเจ็บ หลังก่อเหตุดังกล่าวทันที
ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้( 16ก.ย.)พ.ต.อ.ศักดิ์รพี เพียวพนิช รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี เดินทางมายัง สภ.เมืองพัทยาเพื่อดูสำนวนการสอบสวนเกี่ยวกับคดี นอกจากนั้นยังให้พนักงานสอบสวนเรียกการ์ด พนักงานที่ร้านมาให้ปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ ร่วมทั้งพยานแวดล่อมต่างๆในที่เกิดเหตุ รวมทั้งสอบปากคำเกี่ยวกับพฤติกรรมของทั้ง2ฝ่ายมีการยั้วยุกันหรือไม่


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าหลักฐานที่ภาพวงจรปิดภายในร้านสามารถบอกถึงพฤติกรรมและเหตุการณ์ที่พนักงานสอบสวนเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งไม่สามารถนำออกมาเปิดเผยได้
ส่วนอาการของคนเจ็บนั้นได้ออกจากห้องผ่าตัด รพ.กรุงเทพพัทยา อาการปลอดภัยแต่ยังอยู่ในความดูแลของคณะแพทย์อย่างใกล้ชิด ซึ่งในเบื้องต้นนายสมชาย หรือใช้ วัดโพธิ์ ถูกต้องข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ส่วนอาวุธปืนนั้นเมื่อตรวจพบว่ามีทะเบียนถูกต้อง สำหรับ ส.ต.ต.นเรศรักษ์ เครือวาระ ก็ถูกตั้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่นเช่นกัน ส่วนที่จะอ้างว่าทำไปเพื่อป้องกันตัวก็ต้องสอบพยานล้อมต่างๆซึ่งอยู่ในระหว่างขั้นตอนของการสอบสวน
ส่วนทางร้านนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำหนังสือสั่งปิดร้านดังกล่าวไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด เพราะปล่อยปละละเลยให้พกพาอาวุธปืนเข้าไปในร้าน