แบ่งปัน

ลุยตรวจโรงแรมเถื่อนกลางเมืองพัทยา
( 17 ก.ย. )นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง สั่งการให้ นายประพันธ์ ประทุมชมภู ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางละมุง สนธิกำลังกับ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรท่องเที่ยวเมืองพัทยา กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ลงพื้นที่ภายในเมืองพัทยา หลังมีการร้องเรียน ว่า มีการลักลอบประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ โดยทางราชการไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบรายการผู้เข้าพัก หรือดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวได้ ซึ่งอาจเป็นที่ซ่องสุ่มของคนต่างด้าวหรือคนร้าย


จากการตรวจสอบพบว่า ทั้ง 7 สถานประกอบการ ให้บริการเช่าห้องพักคิดค่าตอบแทนเป็นรายวัน เข้าข่ายเป็นโรงแรม ตาม พ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ. 2547 เมื่อเจ้าพนักงานขอตรวจสอบใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม พบว่า ไม่มีใบอนุญาตฯ และยังไม่มีการยื่นขอรับใบอนุญาตฯ แต่อย่างใด เจ้าพนักงานจึงทำการจับกุมเจ้าของกิจการ นำไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เพื่อให้ดำเนินคดีในความผิดฐานประกอบธุรกิจโรงแรมโดยมิได้รับอนุญาต และดำเนินการจับกุมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดต่อไป

    
มีรายงานว่าที่ผ่านมา อำเภอบางละมุงได้มีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวในการตรวจสอบสถานประกอบการในพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุงไปแล้วกว่า 100 โรงแรม ซึ่งไม่ใบอนุญาต ส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้การดำเนินตรวจสอบเรื่องของใบอนุญาตประกอบการโรงแรมเป็นประจำทุกเดือน เพื่อป้องปรามและคุมเข้มการกระทำผิดเรื่องการปลอมแปลงใบอนุญาตของโรงแรม