แบ่งปัน

อัมพร/พัทยา

ปวีณาลงติดตามความคืบหน้าคดีลูดสาววัย 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 ถูกรุ่นพี่  ม.2 จำนวน 3 คน ล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำหลังโรงเรียน

ที่ สภ บางละมุง จ.ชลบุรี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย นาง โม นาสมมุติ และ ด.ญ.แนน นามสมมุติ ซึ่งมีอาการหวาดกลัวผู้คน โดยเดินทางมาติดตามความคืบหน้าและฟังการสรุปผลการช่วยเหลือน้องแนนหลังแพทน์ถูกชี้อนาจารในห้องน้ำหลังโรงเรียนและดำเนินการกับเยาวชนชาย ม.2 ที่ร่วมกันก่อเหตุตามกระบวนการยุติธรรม  โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงบ่ายวันทื่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา โดย นางโม นามสมมุติ อายุ 41 ปีได้ร้องทุกข์ไปยังมูลนิธิปวีณา ว่าเด็กหญิงแนน นามสมมุติ อายุ 4 ปี นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนบ้านทุ่งกราด ถูกรุ่นพี่ชั้น ม.2 จำนวน 3 คน  ล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำหลังโรงเรียนจนเลือดซึมออกกางเกง

    

นางโม กล่าวว่า  กล่าวทั้งน้ำตาว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 ก.ย.61 ทางโรงเรียนได้โทรศัพท์มาบอกว่าลูกมีเลือดไหลออกมากางเกงใน จึงได้เดินทางไปสอบถามซึ่ ด.ญ.แนน มีอาการหวาดกลัว จนถามได้ความว่า พี่ทำหนู พี่เอามีดทิ่มหนู แล้วพาไปชี้จุดเกิดเหตุที่หห้องน้ำหลังโรงเรียน โดยเล่าว่าถูกรุ่นพี่จำนวน 3 คน จับแขนขนและอีกคนได้ล่วงละเมิดทางเพศ โดย ด.ญ.แนน ได้ร้องไห้ เด็กทั้ง 3 คนปล่อยไปแต่เมือเด็ฏกลับห้องครูเห็นว่ามีเลือดไหลจึงได้แจ้งผู้ปกครองทราบก่อนรีบนำตัวเด็กส่งแพทย์ตรวจก็พบว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศจริง โดยมีเพื่อนเด็กเป็นพยานชี้ตัวเด็กที่ก่อเหตุอย่างถูกต้อง

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า จากที่ตนรับเรื่องได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนพร้อมเร่งรัดคดีโดยตอนนี้เจ้าหน้าที่สามารถนำตัวเด็กทั้ง  3 คนมาสอบสวนแล้ว โดยต้องนำตัวมาสอบสวนต่อหน้าทีมสหวิชาชีพ ว่าคำว่ามีดหมาความว่า อวัยวะเพศ โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว 2 คน ส่งสถานพิพิจ ส่วนอีก 1 คนอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ในข้อหา ฐานร่วมกันกระทำอนาจารเด็กหญิง

นางปวีณา กล่าวว่า ตนมีความห่วงเรื่องความปลอดภัยของโรงเรียนโดยขอให้กระทรวงศึกษาธิการลงมาแก้ปัญหาปรับปรุงห้องน้ำเด็กเล็ก และเด็กผู้หญิงในโรงเรียนภาครัฐและเอกชน โดยน่ามีการติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าห้องน้ำ ควรมีแม่บ้านหรือภารโรงคอยดูแลห้องน้ำเด็กเล็ก และห้องน้ำควรอยู่ใกล้โรงเรียน เพื่อความปลอดภัยของเด็กผู้หญิงและไม่ควรอยู่ในที่ลับตา..