แบ่งปัน

318588

ภาพข่าว / วสุพล

เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช จัดฝึกอบรมดับเพลิงเบื้องต้น ครั้งที่ 2/2559 หวังสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่ผู้ประกอบการร้านค้า พนักงาน และกลุ่มลูกค้า อย่างต่อเนื่อง ตามมาตรฐาน ISO 9001 : 2008

ที่ลานจอดรถชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช นาย บวร จารุจารีต ผู้จัดการแผนกอาคาร ได้เป็นประธานกล่าวเปิดการจัด การฝึกอบรมดับเพลิงเบื้องต้น ครั้งที่ 2 ประจำปี 2559 ของทางศูนย์การค้าฯ และมี นาย อิทธิวัฒน์ วัฒนศาสตร์สาธร รองโฆษกเมืองพัทยา และ พ.ต.ต. สุรเดช นามโยธา สารวัตฝ่ายอำนวยการ สภ.เมืองพัทยา กล่าวให้โอวาทและต้อนรับผู้เข้าร่วมอบรม โดยมีเหล่าบรรดาพนักงานศูนย์การค้าฯและตัวแทนร้านค้ามาเข้าร่วมการอบรมกันอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับการจัดอบรมในครั้งนี้  ทางศูนย์การค้าฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเหตุการณ์ต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นโดยไม่ได้คาดหมาย  ซึ่งได้จัดให้มีกิจกรรมทั้งในส่วนของภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยในส่วนของการบรรยายภาคทฤษฎี ประกอบไปด้วยการให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องขององค์ประกอบของไฟ, ชนิดของถังดับเพลิง, วิธีการใช้ถังดับเพลิงแต่ละประเภท, ขั้นตอนการปฏิบัติเบื้องต้นในการพบเหตุอัคคีภัย , ขั้นตอนพื้นฐานในการปฏิบัติเพื่อช่วยป้องกันเหตุอัคคีภัยในสถานประกอบการ และการแจ้งเหตุต่างๆ ต่อหน่วยงานของศูนย์การค้าฯ   รวมทั้งการปฏิบัติภาคสนาม ประกอบด้วย, การดับเพลิงที่เกิดจากแก๊ส , การดับเพลิงที่เกิดจากน้ำมัน , การดับเพลิงที่ลุกไหม้ในกระทะน้ำมัน , การดับเพลิงที่ลุกไหม้จากไฟฟ้า เป็นต้น เพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น และเป็นการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานได้อย่างทันท่วงที เพื่อลดความสูญเสียทั้งในชีวิตและทรัพย์สิน