แบ่งปัน

S__52846618 S__52846634 S__52846636

ภาพ/ข่าว-สันติ

ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในชุมชนหนองกระบอก ร้องเรียนมายังทีมข่าวถึงกรณีมีกิ่งไม้เถาวัลย์ ขึ้นเกาะเลื้อยพันสายไฟฟ้าแรงต่ำและสายเคเบิลต่างๆ ภายในซอยหนองกระบอก5 จนทำให้สายไฟฟ้านั้นรับน้ำหนักไม่ไหว เกรงสายไฟจะขาดลงมา

หลังจากที่ได้รับการร้องเรียน เกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ลงพื้นที่สำรวจข้อเท็จจริง บริเวณชุมชนหนองกระบอกซอย 5 ตรวจสอบพบว่า บริเวณกลางซอยพบว่า มีต้นไม้เถาวัลย์และพืชไม้ชนิดไม้เลื้อยได้พันเกาะสายไฟฟ้าแรงต่ำและสายเคเบิล จนทำให้สายไฟฟ้าและสายสื่อสารต่างๆนั้นมีสภาพอย่างที่เห็นตามภาพ พร้อมที่จะขาดตลอดเวลา ถ้าในกรณีมีลมแรงหรือฝนตกลงมาซึ่งจะทำให้สายไฟรับน้ำหนักไม่ไหว หลังจากนั้นจึงสอบถามไปยังเทศบาลเมืองหนองปรือ ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ

โดยเรื่องนี้ทาง นาย นิยม เที่ยงธรรม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ผู้ที่ดูแลรับผิดชอบงานด้านกองช่าง แจงว่า เพิ่งทราบเรื่องจากผู้สื่อข่าวถึงกรณีนี้ เพราะที่ผ่านมายังไม่มีชาวบ้านมาเขียนเรื่องร้องเรียนแต่อย่างใด และพร้อมส่งกองช่างไปดำเนินการตัดกิ่งไม้ต่างๆออกทันที เพราะถ้าปล่อยไว้อาจเกิดอันตรายได้ เน้นย้ำฝากไปยังชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่ใกล้เสาไฟฟ้า หากท่านปลูกต้นไม้ใกล้แนวสายไฟ ให้ช่วยกันดูแลตัดตกแต่งกิ่งก้านของต้นไม้ออกด้วย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้เกิดขึ้น เพราะเกรงจะเกิดอันตรายกับชาวบ้านเองอีกด้วย

          เมื่อทราบถึงปัญหา ทางกองช่างบำรุง เทศบาลเมืองหนองปรือ ได้นำเครื่องจักรขนาดเล็กและรถกระเช้ามาทำการตัดต้นไม้และเถาวัลย์ต่างๆที่พันสายไฟออก แต่เนื่องด้วยเถาวัลย์และกิ่งไม้พันสายไฟมาเป็นเวลานานจนมีขนาดใหญ่ การทำงานของกองช่างจึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะมีสายไฟฟ้าแรงต่ำอยู่ด้านบนสุด ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุ แต่เจ้าหน้าที่กองช่างต่างทำงานด้วยความรัดกุม ใช้เวลากว่า 2 ชม. ทุกอย่างก็แล้วเสร็จ