แบ่งปัน

ตำรวจกู้ภัยรุดช่วยหนุ่มเครียดหวังดิ่งทางลอดอุโมงค์โชคดีช่วยทัน
เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 22 ก.ย.61 ร.ต.อ.ศักดิ์ชาย จันลา รอง สวป.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีชายคิดสั้นจะกระโดดทางลอดอุโมงค์ลอดพัทยากลาง บริเวณปากทางพัทยากลาง ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุบริเวณป้ายทางลอดพัทยากลางพบนายรุ่งไร แก้วสุวรรณ อายุ 34 ปี อาชีพคัดแยกพลาสติก ปีนข้ามแบริเออร์ไปอยู่ด้านหน้าป้ายทางลอดพัทยากลาง มีความสูงจากด้านล่างประมาณ 4-5 เมตร อยู่ในอาการเครียด มีท่าทีจะกระโดดลงมา ก่อนจะนั่งนิ่งกอดเข่า อยู่ตรงขอบปูนป้ายอุโมงค์ โดยมีประชาชนเฝ้าดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางไม่ให้รถวิ่งผ่านเข้าอุโมงค์ส่งผลให้เกิดการจราจรติดขัด ทั้งนี้ชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ต่างพากันช่วยพยายามเกลี่ยกล่อมแต่ก็ยังไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามชวนคุยอีกครั้ง จังหวะนั้นนายรุ่งไร ก็ยืนขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯและพลเมืองดีที่ก็ช่วยกันล็อคตัวและนำขึ้นมายังที่ปลอดภัยได้อย่างปลอดภัย


จากการสอบถามนายรุ่งไร เปิดเผยว่ามีปัญหาส่วนตัวมากมายทั้งเรื่องครอบครัว เรื่องงาน เรื่องเงินเดือนประกอบกับตนเองเป็นคนชอบดื่มสุรา จึงทำให้ครอบครัวต้องเลิกราไป ตนเองต้องขอโทษเจ้าหน้าที่และประชาชนด้วยที่สร้างความเดือดร้อนในครั้งนี้ด้วย
เบื้องต้นร.ต.อ.ศักดิ์ชาย จันลา รอง สวป.สภ.เมืองพัทยาได้นำเชิญตัวนายรุ่งไร มายังสภ.เมืองพัทยา เพื่อสงบสติอารมณ์ พร้อมกับจัดหาอาหารให้กับนายรุงไร รับประทาน นอกจากนี้ยังมีพลเมืองดีทราบชื่อคือนางจันทนา เอี่ยมวงศ์ อายุ 50 ปีที่เฝ้าดูเหตุการณ์อยู่ตั้งแต่ต้นมอบเงินให้กับนายรุ่งไรไว้ติดต่ออีกด้วย