แบ่งปัน

อัมพร/พัทยา

ตำรวจพัทยายันทำงานเต็มที่ เรียกสอบเพิ่มหนุ่มฮ่องกงหลังโวยทรัพย์สินถูกฉกนับล้าน เผยพบพยานปากสำคัญรู้คนเก็บทรัพย์สินแล้วมั่นใจได้คืนภายใน 1-2 วันนี้

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก MR.VINCENT CHEN อายุ 32 ปี ที่ระบุว่าดาราชาวฮ่องกง ว่าทรัพย์สินมูลค่ากว่า 1 ล้านบาทสูญหายไปเป็นกระเป๋าถือซึ่งภายในมีทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 120,000 บาท เงินสกุลต่างประเทศอีก 5,000 ดอลลาร์ฮ่องกง นาฬิกายี่ห้อโรเล็ก มูลค่า 520,000 บาท สร้อยข้อมือราคา 400,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง มูลค่ารวมประมาณ 50,000 บาทไป หลังมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มสาวประเภทสอง บริเวณถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ จ.ชลบุรี ซึ่งได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วแต่ผู้ก่อเหตุกลับถูกปล่อยตัวไป โดยที่ตนเองก็ไม่ได้ทรัพย์สินคืนจึงรู้สึกงงกับเหตุการณ์ดังกล่าวมากจึงมาร้องขอความเป็นธรรมนั้น

ล่าสุดวันนี้ (23 ก.ย.) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาได้เรียกตัว MR.VINCENT มาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อขยายผลการติดตามทรัพย์สิน โดย MR.VINCENT ให้การว่าเหตุการณ์ก่อนหน้านี้เป็นการเข้าใจผิดเกี่ยวกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมาทราบภายหลังจากล่ามว่าทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจและดำเนินการอย่างเต็มที่ แต่วันเกิดเหตุนั้นไม่มีล่ามแปลภาษาจึงทำให้การสื่อสารมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนไปบ้าง เพราะที่ทราบทางเจ้าหน้าที่ได้สอบปาก คำคู่กรณีซึ่งเป็นสาวประเภทสองจำนวน 4 คนโดยละเอียด รวมทั้งไปตรวจค้นที่พัก ที่เกิดเหตุแล้ว เพียงแต่ไม่พบหลักฐานจึงจำเป็นต้อปล่อยตัวไป อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่เผยว่าขณะนี้พอจะทราบแล้วว่าทรัพย์สินอยู่ที่ไหนและจะเร่งดำเนินการติดตามมาคืนให้ก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก โดยทรัพย์สินที่สูญหายไปนั้นไม่ได้ติดสินอะไร เพียงอยากได้ “พาสปอร์ต” และ “โทรศัพท์มือถือ” คืนมากกว่า เนื่องจากต้องการเดินทางกลับประเทศ

ขณะที่ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ระบุว่ากรณีนี้หลังเกิดเหตุและผู้เยหายเข้าแจ้งความทางเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการทันทีเพราะถือว่าเป็นกรณีของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องให้ความสำคัญ แต่จากการสอบปากคำและตรวจคนยังไม่พบหลักฐานและพยานจึงทำการเปรียบเทียบปรับคู่กรณีในข้อหาทะ เลาะวิวาทเท่านั้น อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจพยายามลงพื้นที่สืบหาเบาะแสจากกล้องวงจรปิด และพยานในที่เกิดเหตุ ซึ่งทราบว่าวันนั้น MR.VINCENT ได้วางกระเป๋าที่พื้นก่อนเกิดการทะเลาะวิวาทและก็ไม่ทราบได้ว่าใครเป็นคนหยิบเอาทรัพย์สินไปเพราะเป็นช่วงชุลมุน แต่ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่พบพยานที่ให้การได้ว่าใครเป็นคนนำทรัพย์สินไปแล้ว และทรัพย์สินอยู่ที่ใครแต่คงยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้แต่ไม่ใช่กะเทยทั้ง 4 ที่มีปัญหากันในวันเกิดเหตุ แต่ขณะนี้ได้ส่งกำลังออกติดตามตัวบุคคลที่นำกระเป๋าไปเพื่อนำทรัพย์สินมาคืนผู้เสียหายแล้วคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 วันจากนี้ ส่วนรายละเอียดของทรัพย์สินนั้นก็ไม่ทราบได้ว่ามีอะไรบ้างแต่เท่าที่พูดคุยกับผู้เสียหายระบุว่าต้องการเพียง “พาสปอร์ต” กับ “โทรศัพท์มือถือ” เท่านั้นอย่างอื่นไม่ได้ติดใจอะไร  ส่วนที่หากผู้เสียหายยังยืนยันว่าสาวประเภทสองบางรายเป็นผู้ก่อเหตุก็เป็นสิทธิ์ของผู้เสียหายทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการให้ตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่ทุกอย่างก็คงจะเรียบร้อยภายในเร็ววันนี้แน่นอน..