แบ่งปัน

เจ้าของอู่แชร์คลิปฝรั่งถอดเสื้อจอดรถขวางหน้าร้านสั่งปิดร้านพร้อมขอดูบัตรประชาชน ถ่ายคลิปยั่วยุแต่โชคดีทางเจ้าของอู่ใจเย็น

คลิปฝรั่ง 2 คนขับรถจอดขวางหน้าร้านซ่อมรถก่อนเดินถอดเสื้อเข้ามาในร้านโดนมีรูปร่างใหญ่เหมือนคนเล่นกล้าม พร้อมพูดจาโวยวายโดยได้ใจความว่าให้ปิดร้านแล้วเลย 18.00 น.แล้ว และขอดูบัตรประชาชน พร้อมทั้งถ่ายคลิปและพูดจายั่วยุทางเจ้าของอู่ตลอดซึ่งทางเจ้าของอู่ก็ได้แต่ฟังและไม่พูดจาโต้ตอบอะไรเนื่องจากกลัวจะทะเลาะวิวาทพยายามที่จะใจเย็น ซึ่งหลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ไปยังเฟสบุ๊คของร้านต่างก็มีคนมาระดมความคิดเห็นถึงคลิปดังกล่าวอย่างกว้างขวาง ซึ่งทางเจ้าของร้านจึงได้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว

ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปอย่างรวดเร็วผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของคลิปดังกล่าวคือ นายพัชรพล ช่างไม้ อายุ 31 ปี เจ้าของร้านก๊อฟซ๊อปซึ่งเป็นร้านซ่อมรถและเซอร์วิสรถยนต์และรถจักรยานยนต์  หมู่บ้านหนองใหญ่   ม.6  ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเล่าว่าเหตุการ์ณดังกล่าวเกิดขึ้นเมือช่วง 20.00 น.โดยตอนนั้นตนได้ปิดร้านไปแล้ว แต่มีลูกค้าที่รู้จักกันได้โทรมาขอให้ช่วยตรวจเช็ครถทีเนื่องจากต้องเดินทางไปต่างจังหวัด ตนเลยเปิดตรวจดูน้ำมันเครื่องให้แต่ขณะที่กำลังตรวจเช็คสภาพรถอยู่นั้นได้มีรถกระบะวิ่งมาและจอดขวางหน้าร้านซึ่งตนก็ไม่ได้สนใจอะไรเห็นว่าเป็นรถอยู่ในหมู่บ้านตรงข้ามนึกว่าจะให้ช่วยดูแลรถเลยเดินเข้าไปถามกลับถูกทางต่างชาติทั้ง 2 คนพูดภาษาอังกฤษมีลักษณะคล้ายคนเมา ตามที่เป็นคลิปโดยทางต่างชาติได้ใช้มือถือถ่ายคลิปพร้อมพูดจายั่วยุ และบอกให้ตนปิดร้านตอน 18.00 น.และขอดูบัตรประชาชน ซึ่งตอนนั้นตนอยู่ในร้านกับลูกน้องและเพื่อนรวม 8 คน ซี่งบางคนก็เริ่มมีอาการโมโหตนพยายามบอกให้ใจเย็นแต่เมื่อเห็นท่าไม่ดี ตนจึงตัดสินใจแจ้งตำรวจเพื่อให้มาระงับเหตุโดยมีสายตรวจมาที่เกิดเหตุ แต่ต่างชาติก็ไม่สนใจพร้อมขอคุยตำรวจระดับยศสูง ซึ่งตนกลัวเกิดปัญหาจึงให้ไปที่ สภ บางละมุง เจ้าของพื้นที่ในข้อหาบุกรุกยามวิกาล เนื่องจากตนกลัวว่าวันไนที่เกิดไปธุระในร้านจะมีแฟนและลูกชายที่ยังเล็กอยู่จะเป็นอันตรายได้จึงแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ

ที่ผ่านมาบริเวณร้านนั้นตนก็จะดูแลซ่อมแซมรถเพื่อนบ้านอย่างดีและไม่คิดเงิน โดยเคยบอกไว้ว่าถ้ามีปัญหาเสียงดังก็ให้มาบอกได้ ซึ่งก็ไม่เคยมีใครได้รับความเดือดร้อน ส่วนร้านของตนจะเป็นร้านที่แก้ระบบไฟจูนกล่อง มีห้องไดโน่เทส พร้อมทั้งพาเข้าดูห้องไดโน่เทส ที่ไว้สำหรับเทสรถจักรยานยนต์ เมื่อลองเทสให้ผู้สื่อข่าวดูก็ไม่มีเสียงเล็ดลอดออกมาแต่อย่างใด ส่วนรถใหญ่นั้นจะไปเทสที่ จ.ระยอง แต่อาจมีเสียงดังเล็กน้อยช่วงกลางวันที่มีการขับรถออกจากร้าน ซึ่งตนก็พยายามไม่ให้มีเสียงดังรบกวนเพื่อนบ้านอยู่แล้ว และที่ผ่านมาเคยถูกหนังสติ๊กยิงออกมาจากบ้านดังกล่าวช่วงบ่าย 2 ซึ่งตอนนั้นไม่มีการเทสรถมีแต่แม่ที่มาดูร้านของตนเท่านั้น ซึ่งตนบอกว่าเป็นการคุกคามจึงอยากให้ตำรวจแก้ปัญหากลัววันไหนที่มีการกระทบกระทั่งกันขึ้นมากกว่านี้ อย่างไรก็ตามก็ได้แจ้งความไว้แล้วคงรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการต่อไป..