แบ่งปัน

สาวตัดพ้อโพสต์ถามโรงพยาบาลแค่เลข13หลักกับอาการบาดเจ็บสาหัสด้านคดีตำรวจลงพื้นที่ติดตามคนร้ายคาดแก๊งค์เงินกู้โหด


ในโลกโซเซียลเฟสบุ๊ค ที่ใช่ชื่อ Inthira Hopad ได้โพสต์ข้อความลงเป็นข้อความตัดพ้อถามโรงพยาบาลแห่งหนึ่งว่า รพ. ไม่รักษา พ่อเราโดนตีหนักมาก ไม่รักษา ถึงโรงบาล 3 ทุ่มกว่า รอเลขบัตรประชาชน แบบนั้นก็ไม่รักษา จ่ายเงินสด ก็ไม่รักษา รอบัตรอย่าเดียว เพื่ออะไร #ห้องฉุกเฉิน อยากลงรูปให้ดูมาก พ่อโดนหนักมาก หน้าบวมมาก วันนี้พ่อโดนทำร้ายร่างกาย ที่บ้าน พอเราทราบเรื่องเราก็รีบมา #โรงพยาบาล ด่วน ตอนแรกเราก็ยืนรอพ่อหน้าห้อง ฉุกเฉิน พอเค้าเรียกเข้าไป เราก็เข้าไป พยาบาลสาวสวยทั้งหลายก็บอกว่าผู้ป่วยต้อง X-ray เราก็เข้าใจ แต่ที่เราต้องออกมาโพส พยาบาลบอกว่ามี ปปช. ผู้ป่วย เราก็บอกไม่มีไม่ได้เอามาหาไม่เจอ เค้าก็บอกว่าต้องเสียเงิน เราก็บอกว่ายอมเสีย แต่โรงพยาบาลช่วยเข้าใจหน่อยนะค่ะ ว่าผู้ป่วยนอนจมกองเลือดมานานแล้ว แต่ทำไมต้องรอแค่หมายเลข 13 ตัว (ตอนนี้….ยังข้องใจ 1ชีวิตกับเลข13 ตัว อะไรมันสำคัญมากว่า) ทำให้มีสมาชิกรายอื่นมาแสดงความคิดเห็นวิจารณ์ต่างๆนานาทั้งแสดงความเป็นห่วง บ้างก็ว่าเป็นขั้นตอนการทำงานของโรงพยาบาล บ้างก็ว่าเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งแต่ยังไม่มีการปรับปรุงแก้ไข


( 26 ก.ย. ) ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถามเจ้าของโพสทราบชื่อ นางสาวอินทิรา โห้เพ็ชร อายุ 29 ปี ลูกสาวชายที่ได้รับบาดเจ็บ และเล่าว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.30 น.ของวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายจรัญ โห้เพ็ชรอายุ 67 ปี ซึ่งเป็นพ่อของตน หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป ส่วนพ่อบาดเจ็บสาหัสนอนหมดสติจมกองเลือดอยู่ภายในบ้าน
จนกระทั้งพี่สาวคือน.ส.วรประภา โห้เพ็ชร อายุ 30 ปีเห็นรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯวิ่งเข้ามาในซอยบ้าน จึงออกมาดูพบพ่อถูกทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ทว่าทางโรงพยาบาลกลับไม่ยอมให้เข้ารับการรักษา ให้นำเลขบัตรประชาชน 13 หลักมาให้ก่อน สร้างความงุนงงเป็นอย่างมาก แม้ทางครอบครัวจะยอมจ่ายค่ารักษาเองทางโรงพยาบาลก็ยืนยันจะต้องรอเลขบัตรประชาชน กว่าจะได้รับการรักษาเวลาก็ล่วงเลยไปกว่า 2 ชั่วโมง เมื่อผลการตรวจออกปรากฎว่าพ่อบาดเจ็บ เลือดคลั่งในสมอง กระดูกหน้าแตก ต้องส่งไปรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลชลบุรีอย่างเร่งด่วน


ส่วนด้านการดำเนินคดีน.ส.วรประภา และน.ส.อินทิรา และครอบครัวได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.ภานุภัทน์ จงอภิชัยกุล สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งตนเองได้นำหลักฐานเปิดเผยถึงสาเหตุการถูกทำร้ายร่างกายของนายจรัญ ไปมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วแต่ยังไม่ขอเปิดเผยได้ ซึ่งในเบื้องต้นคาดเกิดมาจากแก๊งเงินกู้บุกมาทวงเงิน และทำร้ายร่างกายอย่าโหดเหี้ยมทิ้งให้คนเจ็บนอนจมกองเลือดแล้วหลบหนีไป อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสะเทือนขวัญ ให้กับครอบครัวของผู้เสียหายเป็นอย่างมาก เพราะแก๊งทวงหนี้รายนี้ก่อเหตุอย่างอุกอาจโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทั้งยังมาเจอกับเหตุการณ์โรงพยาบาลไม่รับรักษาซ้ำเข้าไปอีก ทำให้รู้สึกท้อแท้ใจเป็นอย่างมาก จึงฝากถึงผู้บริหารโรงพยาบาลให้ประบปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้นด้วย
ส่วนด้านคดีทางครอบครัวขอขอบคุณทาง พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน หลังเกิดเหตุได้ลงตรวจสอบทันที และในเบื้องต้นทราบกลุ่มคนร้ายรายนี้ รวมทั้งติดตามหญิงสาวที่พักอาศัยอยู่กับผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นแฟนใหม่ของผู้ได้รับบาดเจ็บมาสอบสวนเพื่อคลี่คลายหาสาเหตุที่ถูกทำร้ายของนายจรัญ ซึ่งคาดว่าจะได้กลุ่มคนร้ายที่ลงมือทำร้ายในเร็วๆนี้