แบ่งปัน

น้ำตาตกเพลิงไหม้เพิงพักไก่ชนตัวโปรดถูกไฟคลอกตายคากองเพลิง
เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 27 ก.ย.61 ศูนย์วิทยุหน่วยบรรเทาภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดภายในซอย นาเกลือ 17 เป็นเพิงพักไม่มีเลขที่ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรถดับเพลิงรีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบเพิงพักสร้างจากไม้ มังสังกะสี และซุ้มเลี้ยงไก่ชน มีเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง มีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งคลุ้งไปทั่ว เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังจุดอื่น โดยใช้เวลาไม่นานก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบหลังจากเพลิงสงบ แต่เพลิงได้เผาไหม้ที่เพิงพักจนหมดเหลือเป็นซากเถ้าถ่านเท่านั้น นอกจากนี้ยังพบซากไก่ชนไหม้เป็นตอตะโกอยู่ภายในกองเพลิงอีกด้วย


สอบถามนายนิกร อยู่นา อายุ 42 ปี เล่าว่า ตนได้ปลูกเพิงพักไว้เพื่อมานอนเฝ้าไก่ชนที่เลี้ยงไว้ มีทั้งพ่อพันธุ์แม่พันธุ์นั้นมีราคาแพง เกรงว่าจะหายจึงมานอนเฝ้าทุกคืน ก่อนเกิดเหตุตนได้จุดเทียนทิ้งไว้ภายในเพิงพัก และออกไปทำธุระข้างนอก พอกลับมาก็พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงตนจะพยายามวิ่งเข้าไปช่วยพ่อไก่ชนตัวโปรดแต่ไม่ทัน ซึ่งตนก็รู้สึกเสียใจมากถึงกับหลั่งนำตาออกมา เมื่อตั้งสติได้จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่รีบเข้าช่วยเหลือดังกล่าว